Tiếng Việt | English

26/06/2015 - 08:23

Một gia đình văn hóa tiêu biểu

Ông Nguyễn Văn Năm ở ấp 2, xã Long Thuận, huyện Thủ Thừa là một nông dân cần cù, chịu khó trong lao động, gương mẫu, nhiệt tình trong các phong trào ở địa phương. Gia đình ông nhiều năm liền đạt danh hiệu gia đình văn hóa tiêu biểu.

Những năm qua, hưởng ứng chương trình xây dựng nông thôn mới, gia đình ông Nguyễn Văn Năm luôn gương mẫu đi đầu trong việc hiến đất, góp tiền làm đường, làm giếng nước, giúp người dân trong ấp có nước hợp vệ sinh sử dụng. Trong mối quan hệ với bà con lối xóm, gia đình ông luôn sống chan hòa, sẵn lòng giúp đỡ mọi người, góp phần xây dựng nếp sống văn hóa ở địa phương.

Với vai trò Chi hội trưởng nông dân, ông Năm luôn gương mẫu, hết lòng vì công việc của tập thể. Chủ tịch Hội Nông dân xã Long Thuận - Nguyễn Hữu Trí, cho biết: “Không chỉ tích cực phát triển kinh tế, làm tốt các công việc của hội, ông Năm còn có nhiều đóng góp cho các phong trào ở địa phương. Đây là một điển hình cần được nhân rộng để mọi người noi theo”.

Bên cạnh đó, là đại biểu HĐND xã, nhiệm kỳ 2011-2016, ông Năm thường xuyên đi đến tận nhà các hộ dân trong ấp để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân, kịp thời phản ánh những ý kiến, kiến nghị của người dân trong các cuộc họp HĐND các cấp từ xã đến huyện. Chính vì thế ông được người dân tin yêu, quý mến.

Ông Năm chia sẻ: “Nhận thức được gia đình là tế bào của xã hội, mà tế bào có “khỏe” thì xã hội mới phát triển tốt được. Vì thế, bản thân tôi cùng gia đình luôn gương mẫu chấp hành các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương, đồng thời nhắc nhở, dạy bảo con cháu sống và làm việc theo Hiến pháp, pháp luật để góp phần xây dựng gia đình văn hóa, xây dựng quê hương”.Dù tham gia nhiều công tác xã hội, nhưng với nhiệm vụ nào ông Nguyễn Văn Năm cũng luôn nỗ lực hoàn thành thật tốt. Nhờ đó, ông được nhận nhiều bằng khen, giấy khen của các ngành, các cấp, được lãnh đạo địa phương và nhân dân tín nhiệm, quý mến.

Ngọc Hân

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích