Tiếng Việt | English

21/06/2017 - 11:26

Một hoàn cảnh cần sự giúp đỡ

Anh Phương là lao động chính trong gia đình, nay anh mắc phải căn bệnh hiểm nghèo lại không có tiền chữa trị, cuộc sống gia đình vô cùng khó khăn...

Chị Võ Thị Phượng chăm sóc anh Trần Văn Phương

Gia đình anh Trần Văn Phương (SN 1986), ngụ ấp Hưng Thuận, xã Hưng Thạnh, huyện Tân Hưng, tỉnh Long An không có đất sản xuất. Cha, mẹ và 4 anh em trong gia đình chỉ đi làm thuê, làm mướn.

Năm 2014, bà Nguyễn Thị Bích Lan - mẹ anh Phương, đột ngột qua đời vì cơn nhồi máu cơ tim. Chưa đầy 1 tháng sau, cha anh - ông Trần Văn Sang cũng vĩnh viễn ra đi vì căn bệnh ung thư gan. Gia cảnh khó khăn lại càng khó khăn hơn khi bao nhiêu tiền dành dụm đều dồn vào trị bệnh cho ông Sang.

Trong 4 anh em, người anh lớn đi làm xa nhà. Được người thân cho mượn đất và quyên góp tiền giúp vợ chồng anh Phương dựng căn nhà tole làm chỗ che mưa, che nắng. 2 người em của anh cũng được người dì cho mượn đất, cất căn chòi nhỏ để ở.

Cuộc sống chưa ổn định thì trong một lần đi xịt thuốc mướn, anh Phương bị chóng mặt, được đưa đến trạm y tế. Vài ngày sau, anh tiếp tục chóng mặt, ói nên đến khám tại Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM và được chẩn đoán bị bạch cầu cấp dòng tủy M6. Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn nên không thể tiếp tục chữa trị. Hiện, anh được đưa về điều trị tại nhà, mọi sinh hoạt hàng ngày phải nhờ đến người thân.

Vợ anh Phương - chị Võ Thị Phượng phải nghỉ việc để chăm sóc chồng. Hiện, mọi sinh hoạt của gia đình nhờ vào số tiền hàng xóm quyên góp. Anh Phương là lao động chính trong gia đình, nay anh mắc phải căn bệnh hiểm nghèo lại không có tiền chữa trị, cuộc sống gia đình vô cùng khó khăn.

Rất mong các nhà hảo tâm, mạnh thường quân và mọi người chung tay giúp đỡ anh Trần Văn Phương qua cơn hiểm nghèo.

Mọi sự giúp đỡ cho anh Phương xin liên hệ số điện thoại: 01214 407 276 hoặc Báo Long An - số 9, đường số 1, Khu dân cư trung tâm phường 6, TP.Tân An, điện thoại 0918 613 123./.

Văn Đát

Chia sẻ bài viết