Tiếng Việt | English

14/07/2016 - 14:21

Một mùa hè bổ ích

Hè đến là dịp các em thiếu nhi vui chơi thoải mái sau những ngày học tập
căng thẳng. Trung tâm Văn hóa-Thể thao (TTVHTT) huyện Đức Hòa, tỉnh Long An vì thế trở thành một sân chơi bổ ích với nhiều hoạt động vui tươi, lành mạnh dành cho các em trong những ngày hè.


Lớp học bơi thu hút nhiều học sinh tham gia trong những ngày hè

Với chủ đề “Vui khỏe, an toàn, làm nghìn việc tốt”, các hoạt động hè ở TTVHTT huyện Đức Hòa diễn ra xuyên suốt trong những ngày hè. Vào buổi chiều các ngày trong tuần, các em nhỏ trong trang phục võ sinh hăng say tập luyện môn võ Cổ truyền, võ Taekwondo. Ngoài ra, các buổi tối trong tuần, nhiều em tham gia lớp đàn organ.

Phó Giám đốc TTVHTT huyện Đức Hòa - Trần Thị Kim Thoa cho biết: “Các lớp học ngoài ý nghĩa tạo sân chơi hè bổ ích còn phát huy năng khiếu, sở thích của các em đối với một số môn văn hóa, nghệ thuật. Đây cũng là “nguồn” để phát hiện tài năng trẻ, tiếp tục bồi dưỡng phục vụ phong trào văn hóa, ca múa nhạc của huyện thời gian tới”.

Ngoài ra, TTVHTT huyện còn phối hợp Nhà Thiếu nhi mở lớp Earobic, thu hút nhiều học sinh tham gia. Theo anh Dương Hoàng Vũ - Chuyên viên phụ trách thể dục-thể thao của TTVHTT huyện, hiện nay, trung tâm mở khoảng 20 lớp năng khiếu, khai giảng từ tháng 4-2016 và kéo dài trong suốt mùa hè. Đó là các lớp: Bóng đá, bóng chuyền, cầu lông, võ thuật, cờ vua, bơi lội,...


Nhiều em thiếu nhi tham gia học bơi trong mùa hè

Nếu so với những mùa hè trước, năm nay, số lượng các lớp học hè và các em tham gia hoạt động hè nhiều hơn với nhiều lứa tuổi, nhiều nhất là học sinh tiểu học. Theo chị Trần Thị Kim Thoa, lúc trước, lớp hè do các giáo viên, huấn luyện viên tự mở ở các xã, thị trấn nên chưa thu hút được nhiều học sinh tham gia, nhưng bây giờ, mỗi năm đến hè, trung tâm xây dựng kế hoạch, gửi thông báo đến các trường và mời giáo viên dạy nên các em nắm thông tin hoạt động hè và đăng ký tham gia ngày càng nhiều. Vì vậy, các em được trải qua một mùa hè vui tươi, bổ ích hơn.

Trong các lớp học hè năm nay, lớp dạy bơi thu hút khá nhiều học sinh. TTVHTT huyện phối hợp Câu lạc bộ Triệu Nhung, hồ bơi Thiên Nga và Khu giải trí Hòa Khánh Đông mở các lớp dạy bơi cho thiếu nhi. Theo chị Kim Thoa, ngoài giải bơi lội tổ chức hưởng ứng Tháng hành động Vì trẻ em được nhiều học sinh tham gia thì hè năm nay, phụ huynh rất quan tâm đăng ký cho con học các lớp dạy bơi. Vì vậy, số lượng học sinh và số lớp dạy bơi cũng tăng hơn so với hè năm trước. Ngoài những học sinh ở khu vực thị trấn Hậu Nghĩa, học sinh ở các xã vùng sông như: Hòa Khánh Tây, Hựu Thạnh, Hiệp Hòa cũng tham gia lớp học bơi mùa hè.

Hè này, đến hồ bơi tại Câu lạc bộ Triệu Nhung vào buổi sáng và buổi chiều các ngày trong tuần đều có các em tham gia lớp học bơi. Theo thầy Hồ Lê Thịnh, giáo viên dạy bơi tại câu lạc bộ, năm nay, lượng học sinh đến với lớp dạy bơi tăng hơn 20% so với hè các năm trước. Khi đến học bơi, các em được chia thành 4 nhóm. Đó là nhóm năng khiếu, nhóm bơi sải dành cho học sinh lớp 4, lớp 5; nhóm hoàn thiện bơi ếch dành cho lứa tuổi học sinh lớp 2, lớp 3 và nhóm mới bắt đầu vào học. Với nhóm bắt đầu vào học, giáo viên hướng dẫn động tác cơ bản như đạp chân ếch, thở nước, quạt tay, phối hợp chân, tay và thở,...

Không những được phụ huynh quan tâm, các lớp học bơi cũng là sự lựa chọn của nhiều học sinh trong mùa hè năm nay. Em Huỳnh Như, ở xã Tân Phú cho biết: “Lúc đến trường sinh hoạt hè, con nghe thầy, cô giới thiệu và khen thưởng tấm gương một bạn có thành tích bơi nên con cũng ước ao biết bơi như bạn ấy. Về nhà, con xin mẹ đăng ký cho học bơi và con rất thích lớp học mùa hè này”.

Những ngày hè sẽ trôi qua thật vui tươi, bổ ích khi các em được thoải mái tham gia những hoạt động, các lớp học theo năng khiếu, sở thích. Những sân chơi hè ấy sẽ là một ký ức tuổi thơ thật đẹp, ý nghĩa và đáng nhớ đối với các em!

Thùy Hương

Chia sẻ bài viết