Tiếng Việt | English

14/12/2015 - 15:02

Một người có tiền sử bệnh tâm thần nhập viện sau khi bị công an, dân phòng khống chế  

Trưởng Công an thị trấn vào tận bệnh viện lớn tiếng “đòi” đưa người về trụ sở làm việc vì trước đó người này đập phá tài sản của người khác và chống đối, đánh trả lực lượng làm nhiệm vụ.

Ông Lê Thanh Phong nhập viện Đa khoa huyện Bến Lức với nhiều vết thương trên cơ thể

Khoảng 19 giờ, ngày 12-12-2015, cả tuyến đường Huỳnh Châu Sổ, khu phố 4, thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức, tỉnh Long An trở nên ầm ĩ vì sự việc ông Lê Thanh Phong, SN 1980, ngụ khu phố 4, thị trấn Bến Lức có tiền sử bệnh tâm thần đập vỡ 2 tủ kiếng điện thoại của cửa hàng buôn bán điện thoại Ngọc Minh.

Nhận được tin báo, Công an thị trấn Bến Lức và dân phòng có mặt tại hiện trường giải quyết vụ việc. Do ông Phong chống trả nên bị lực lượng làm nhiệm vụ khống chế.

Hai tay ông Phong bị giữ bằng còng số 8, có lúc nằm lăn lóc trên nền đường, trong khi đó 2 dân phòng kéo lê và lôi ông đứng dậy. Người thân của ông Phong đứng bên và liên tục yêu cầu lực lượng dân phòng không được làm như thế…

Theo bà Mai Thị Phương Thảo - vợ ông Phong: “Tôi bán hàng gần đó nghe người quen báo tin, liền chạy đến. Thấy chồng bị khống chế, còng tay, người bị trầy xước, chảy máu nên tôi yêu cầu tháo còng và tức tốc đưa chồng vào Bệnh viện Đa khoa huyện Bến Lức cấp cứu”.

Dù bị thương ở tay, máu ra nhiều nhưng một số cán bộ Công an thị trấn đến tận bệnh viện đòi đưa ông Phong về Công an thị trấn làm việc.

Thấy công an, ông Phong liên tục chửi bới và hét lớn, chửi thề, còn người nhà thì ra sức ôm ông Phong để ngăn ông xông ra “ăn thua” với công an.

Theo nhiều người, đến bệnh viện, ngoài 2 công an mặc sắc phục còn có ông Huỳnh Văn Tét - Trưởng Công an thị trấn nhưng mặc quần áo dân sự. Tại đây, ông Tét lớn tiếng với bác sĩ trực và một số người khác. Ông Tét cũng có những “bức xúc” và lớn giọng với một vài người. Nhiều người hiếu kỳ đến xem.

Sau một hồi lớn tiếng, nghe phân trần của bác sĩ trực, ông Tét và các công an, dân phòng ra về và chấp nhận để ông Phong nằm lại bệnh viện. Đến khuya ngày 13-12, người nhà chuyển ông Phong lên Bệnh viện Đa khoa Long An điều trị.

Được biết, ông Phong có tiền sử bệnh tâm thần, có xác nhận của cơ quan chuyên môn. Thời gian gần đây, ông Phong được người nhà đưa đi điều trị bệnh. Nhiều người dân ở gần đó và cả Công an thị trấn Bến Lức cũng biết, ông Phong có tiền sử bệnh tâm thần.

Trước đó, vào năm 2013, ông Lê Thanh Phong từng tố cáo một cán bộ Công an thị trấn Bến Lức đánh ông bị thương ở sườn./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết
  • Trưởng công an thị trấn thi hành công vụ mặc thường phục lại lớn tiếng với bác sĩ và người nhà đối tượng tại bệnh viện là sai rồi. Công an biết việc này không và xử lý thế nào

    levan111@gmail.com - Cách đây 8 năm

  • có bệnh tâm thần thì người nhà phải để ý quan tâm sát chứ đi lung tung đập phá, chửi bới như thế này là không được lỡ như giết người thì sao ai chịu trách nhiệm.Đâu phải có giấy rồi muốn làm gì làm

    trần lê quốc tiến - Cách đây 8 năm

  • Trung tá Tét - Trưởng Công an thị trấn Bến Lức vi phạm điều lệnh công an nhân dân rồi

    levan111@gmail.com - Cách đây 8 năm

  • Không có đâu bạn bình thường chồng tôi rất hiền và đàng hoàng nếu không có ai kích thích nói đã kích hay thách thức kích động và bắt nạt thì thần kinh chồng tôi không có căng thẳng mà làm như vậy
    y . Vì mấy năm gần đây gia đình tôi có đưa chồng tôi đi điều trị và lấy thuốc uống mỗi ngày và hiện nay chồng tôi đang điều trị tại BV tâm thần tỉnh Long An và lãnh thuốc uống mỗi ngày

    Thảo Uyên - Cách đây 8 năm