Tiếng Việt | English

19/08/2020 - 21:42

Một người dân viết thư cảm ơn Công an huyện Đức Huệ

Mất xe ở tỉnh Bình Dương nhưng vài tiếng sau chủ xe nhận được thông tin từ Công an huyện Đức Huệ, tỉnh Long An đã thu giữ được chiếc xe khi đang được một đối tượng đưa sang Campuchia tiêu thụ. Sau khi nhận lại xe bị mất, chủ xe đã viết thư cảm ơn Công an huyện Đức Huệ.

Lá thư cảm ơn Công an huyện Đức Huệ

Ngày 19/8, thông tin từ Công an huyện Đức Huệ cho biết, đơn vị vừa nhận được thư cảm ơn của anh Nguyễn Ngọc Dũng (SN 1980), ngụ TP.Dĩ An, tỉnh Bình Dương.  Anh Dũng là người trước đó bị mất trộm xe máy, Công an huyện phát hiện, thu hồi bàn giao lại. Trong thư anh Dũng viết, Công an huyện Đức Huệ rất nhiệt tình và có trách nhiệm trong điều tra, phá án, phòng chống tội phạm. “Kính chúc các đồng chí Công an huyện Đức Huệ nhiều sức khỏe và lời cảm ơn sâu sắc đến các đồng chí. Chúc các anh sẽ lập được nhiều chiến công, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”, anh Dũng viết.

Nhận được lá thư, nhất là vào dịp kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân (19/8), Ban Chỉ huy và cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Đức Huệ cũng rất xúc động. “Đó cũng là một sự động viên để chúng tôi thực hiện xuất sắc nhiệm vụ được giao, phòng, chống tội phạm, giữ gìn bình yên địa bàn”, một cán bộ Công an huyện Đức Huệ bày tỏ.

Trước đó, vào  lúc 22 giờ ngày 02/8/2020, Công an huyện Đức Huệ tổ chức tuần tra phòng chống tội phạm tại khu phố 3, thị trấn Đông Thành thì phát hiện một thanh niên điều khiển 1 xe máy loại PXC mang biển kiểm soát 62P-753.19 có biểu hiện nghi vấn nên yêu cầu dừng xe, kiểm tra. Do thanh niên này không trình được giấy chứng nhận đăng ký xe nên công an nghi ngờ đây là xe trộm cắp và mời về làm việc.

Qua làm việc, thanh niên khai tên Nguyễn Chí Tâm (SN 1992), ngụ tỉnh Cà Mau và khai nhận đang thực hiện hành vi đưa xe máy do người khác phạm tội mà có về phía khu vực biên giới của huyện Đức Huệ để đưa sáng Campuchia tiêu thụ.

Anh Dũng đến nhận lại chiếc xe của mình bị mất trộm

Tại cơ quan điều tra, Tâm khai, trước đó một tuần Tâm được một người đàn ông xưng tên Bảy đề nghị điều khiển xe máy do người khác trộm cắp mà có về biên giới Đức Huệ và sẽ trả công 500 ngàn đồng/chuyến. Đến khoảng 20 giờ ngày 02/8, Tâm đang uống rượu tại một quán vỉa hè gần chợ Đầu Mối ở Thủ Đức, TP.HCM thì người đàn ông xứng tên Bảy đến và tiếp tục hỏi Tâm có chạy thuê xe do người khác trộm cắp mà có hay không.

Do không có tiền tiêu xài nên Tâm Đồng ý. Sau đó, Tâm được người đàn ông chỉ đến bãi xe Container gần chợ Đầu Mối nhận một xe máy từ hai thanh niên rồi điều khiển chạy về biên giới Đức Huệ. Trên đường đi về Đức Huệ, Tâm luôn có người gọi điện hướng dẫn đường đi. Tuy nhiên, khi đi qua địa bàn thị trấn Đông Thành thì bị Công an huyện Đức Huệ phát hiện, bắt giữ.

Chiếc xe được thu giữ khi đang được vận chuyển sang Campuchia để tiêu thụ

Qua truy xét, xác minh, Công an huyện Đức Huệ xác định được chủ chiếc xe đang được đưa đi tiêu thụ trên là anh Nguyễn Ngọc Dũng (SN1980), ngụ TP. Dĩ An, tỉnh Bình Dương nên liên hệ xuống làm thủ tục nhận xe. Theo anh Dũng kể, vào khoảng 19 giờ 30 phút ngày 02/8, anh dựng xe ở trước nhà ở tại Bình Dương thì bị mất trộm. Tưởng chiếc xe sẽ không bao giờ tìm thấy nữa thì khoảng 22 giờ cùng ngày, anh nhận được thông tin từ Công an huyện Đức Huệ, tỉnh Long An đã thu hồi chiếc xe từ một đối tượng.

Theo Công an huyện Đức Huệ, là huyện biên giới nên những năm qua, tình hình đưa xe do người khác phạm tội mà có (xe trộm cắp) qua địa bàn để chuyển qua sang Campuchia tiêu thụ diễn biến phức tạp.

Thượng tá Trịnh Anh Kiệt – Phó Trưởng Công an huyện Đức Huệ cho biết, chỉ tính từ 2018 đến nay, Công an huyện đã khởi tố 51 vụ, 53 bị can về hành vi tiêu thụ tài sản môtô trộm cắp, thu hồi 53 môtô. Ngoài ra, còn thu giữ 165 môtô do các đối tượng vứt bỏ lại chạy trốn khi phát hiện lực lượng chức năng, bị truy đuổi; hầu hết những xe này là tang vật của các vụ trộm cắp. Theo đó, nhiều xe thu giữ đã được công an tiến hành xác minh tìm chủ sở hữu và tiến hành trao trả./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết