Tiếng Việt | English

09/10/2019 - 17:38

Một số hộ dân chưa đồng tình về đơn giá bồi thường, thu hồi đất của dự án đường vành đai TP. Tân An

Chiều 09/10, Chủ tịch UBND tỉnh Long An – Trần Văn Cần tiếp tục đối thoại với các hộ dân tại TP. Tân An liên quan đến khiếu nại xoay quanh dự án đường vành đai TP. Tân An.

Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Trần Văn Cần tiếp và đối thoại với các hộ dân liên quan đến dự án đường vành đai TP.Tân An

Dự cuộc đối thoại còn có lãnh đạo UBND TP.Tân An, các sở, ngành cùng gần 20 hộ dân.

Tại cuộc đối thoại, các hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án đường vành đai TP. Tân An chưa thống nhất việc giải tỏa thu hồi đất thêm 20 mét mỗi bên ngoài 33 mét làm đường. Một số hộ dân cũng cho rằng đơn giá bồi thường đối với công trình này chưa thỏa đáng, thấp hơn so với giá thị trường.

Ngoài ra, một số vấn đề liên quan đến tái định cư, kê biên tài sản, di dời mồ mả,… cũng được người dân đặt vấn đề tại cuộc đối thoại. Từ những khó khăn, chưa thỏa đáng trên, những hộ dân ảnh hưởng bởi dự án cho rằng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến đời sống sau khi bị thu hồi đất phục vụ dự án.

Một số hộ dân chưa đồng tình về phương án thu hồi đất, giá bồi thường

Chủ tịch UBND tỉnh – Trần Văn Cần thông tin đến các hộ dân về tầm quan trọng, ý nghĩa của công trình đường vành đai TP. Tân An đối với sự phát triển của thành phố Tân An nói riêng và của tỉnh nói chung.

Liên quan đến khiếu nại, ý kiến của các hộ dân, Chủ tịch UBND tỉnh – Trần Văn Cần ghi nhận và thông tin với các hộ dân về chủ trương, các quyết định liên quan đến dự án đường vành đai TP.Tân An như chủ trương của Tỉnh ủy, nghị quyết của HĐND.

Đối với việc các hộ dân cho rằng đơn giá bồi thường chưa sát với thực tế, Chủ tịch UBND tỉnh – Trần Văn Cần khẳng định việc xây dựng đơn giá bồi thường qua nhiều bước như thuê đơn vị thẩm định giá độc lập và qua 2 hội đồng tại Sở Tài nguyên Môi trường, Sở Tài chính trước khi trình UBND tỉnh.

Về thắc mắc của người dân về việc thu hồi mỗi bên 20 mét để thực hiện phân khu chức năng, UBND tỉnh cũng thông tin việc thu hồi này được thực hiện trên cơ sở của Điều 62 của Luật Đất đai và được HĐND tỉnh thông qua. Phần đất này sẽ tạo quỹ đất sạch để đấu giá, lấy kinh phí làm đường.

Dự án đường vành đai TP.Tân An và cầu bắc qua sông Vàm Cỏ Tây là 1 trong 3 công trình trọng điểm theo Nghị quyết Đại hội X Đảng bộ tỉnh, nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Sáng cùng ngày, Chủ tịch UBND tỉnh – Trần Văn Cần cũng tổ chức tiếp và đối thoại với gần 50 hộ dân trên địa bàn xã Bình Tâm, TP.Tân An về vướng mắc liên quan đến dự án đường vành đai TP.Tân An./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết