Tiếng Việt | English

02/07/2019 - 04:33

Một số MacBook Air 2018 lỗi bảng logic được sửa miễn phí

Apple vừa bắt đầu thu hồi một số MacBook Pro gặp sự cố pin quá nóng, nhưng giờ đây lại xuất hiện một vấn đề khác làm hỏng dòng máy tính xách tay MacBook Air 2018 của công ty.

Lỗi chỉ ảnh hưởng đến một số lượng mẫu MacBook Air 2018. Ảnh: Digitaltrends

Lỗi chỉ ảnh hưởng đến một số lượng mẫu MacBook Air 2018. Ảnh: Digitaltrends

Theo SlashGear, mặc dù vấn đề không nguy hiểm nhưng có lẽ vẫn khiến chủ sở hữu thiết bị cần quan tâm. Cụ thể, một số MacBook Air bản năm 2018 đã được đánh dấu có vấn đề với bảng logic. Trong khi Apple vẫn chưa giải thích công khai vấn đề là gì thì một nguồn tin nói rằng các trung tâm dịch vụ ủy quyền sẽ sửa chữa miễn phí các sản phẩm bị ảnh hưởng.

Bảng logic trên MacBook Air được xem gần giống với bo mạch chủ trên máy tính. 9to5Mac gợi ý vấn đề có thể liên quan đến việc bật nguồn, khiến thiết bị không thể khởi động. Lỗi không phổ biến cho tất cả các mẫu MacBook Air 2018 mà chỉ một số lượng rất nhỏ phiên bản Retina 13 inch nằm trong danh sách bị ảnh hưởng.

Hiện tại, Apple chưa đưa ra bất kỳ trang nào mà để người dùng nhập số sê-ri của MacBook Air và kiểm tra xem thiết bị có trong danh sách hay không. Apple được cho là sẽ gửi email cho những người mà họ tin có thể đã bị ảnh hưởng bởi vấn đề không được tiết lộ, nhưng chủ sở hữu cũng có thể mang sổ ghi chép của họ đến Apple Store hoặc trung tâm dịch vụ ủy quyền để kiểm tra.

Nếu MacBook Air thực sự gặp lỗi, Apple sẽ không tính phí cho việc sửa chữa, với thời gian hiệu lực kéo dài 4 năm kể từ ngày mua MacBook Air./.

Theo thanhnien.vn

Chia sẻ bài viết