Tiếng Việt | English

19/01/2017 - 15:46

Một tập thể được dân tin yêu, đồng thuận

Ấp Ông Lẹt (xã Vĩnh Thuận, huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An) luôn là ấp đi đầu trong các phong trào của xã. Chỉ trong 6 tháng đầu năm, ấp hoàn thành chỉ tiêu thu ngân sách được giao. Các công trình cần sự đóng góp của người dân đều được đồng tình cao. Ở đó, có một chi bộ ấp được dân tin, dân yêu, dân đồng thuận.


Một cuộc họp triển khai trước khi “ra quân” của cán bộ ấp Ông Lẹt

Ấp Ông Lẹt có 199 hộ dân. Tất cả các tuyến đường trong ấp đều được bêtông hóa hoặc cứng hóa đạt chuẩn, những đoạn quanh co đều có đèn đường thắp sáng. Năm 2016, người dân trong ấp hiến 4,5ha đất để làm đê bao lửng kết hợp lộ bờ Tây kênh Măng Đa - Cả Môn, đóng góp xây dựng nhà văn hóa ấp trên 200 triệu đồng, ủng hộ 33 triệu đồng cùng địa phương diệt lục bình và góp 55 ngày công lao động tham gia sửa chữa các tuyến đường bị xuống cấp.

Đến ấp Ông Lẹt, nếu muốn biết về chủ trương, chính sách, những công trình được triển khai trong ấp thì có thể hỏi bất cứ người nào. Chi bộ, Tổ Dân vận ấp luôn đặt tinh thần dân chủ lên hàng đầu, bất cứ việc gì dù lớn hay nhỏ đều mang ra dân bàn để cùng thống nhất thực hiện.

Và một trong những điều quan trọng tại Ông Lẹt chính là sự nhiệt tình, đi đầu của người vận động, là những đảng viên trong ấp. Bí thư Chi bộ - Nguyễn Văn Tâm cho rằng: “Đảng viên là lực lượng nòng cốt, đi đầu, mỗi đảng viên phấn đấu là một điển hình tiên tiến”. Để hiểu rõ thêm điều đó, chúng tôi đến gặp đảng viên Nguyễn Thị Phúc, thành viên Tổ Dân vận ấp Ông Lẹt. Ở tuổi về hưu nên bà Phúc dành hầu hết thời gian cho công tác ấp. Bất kỳ hoạt động, phong trào nào của ấp, bà luôn là một trong những người có mặt đầu tiên. Bà còn là hộ tiêu biểu trong phong trào hiến đất khi đã hiến 1.500m2 đất làm đường giao thông nông thôn. Bà chia sẻ: “Tôi còn khỏe, còn đóng góp được đến đâu thì đóng góp vì trong lợi ích chung có lợi ích của mình trong đó”. Và cũng vì lợi ích chung đó mà anh Trần Văn Tài hiến 1.000m2 đất cho công trình giao thông nông thôn trong ấp. Dù kinh tế gia đình chỉ ở mức trung bình với khoảng 5.000m2 đất sản xuất, anh Tài vẫn vui vẻ đồng thuận hiến một phần tài sản riêng cho công trình chung của ấp.

Nhà văn hóa ấp Ông Lẹt được xây dựng với kinh phí trên 200 triệu đồng do người dân đóng góp

Ông Tâm nói với chúng tôi, những người như anh Tài tiếp thêm cho chi bộ cũng như thành viên Tổ Dân vận ấp động lực để tiếp tục công việc của mình. Ở đó, cán bộ ấp không làm việc trên giấy tờ, văn bản, vì họ “bận” đi thực tế, đến tận nhà dân để giúp dân hiểu, dân tin, dân ủng hộ. Mỗi cán bộ ấp, đảng viên, thành viên Tổ Dân vận ấp ai cũng có gia đình và kinh tế riêng phải lo, nhưng tất cả đều sắp xếp, dành thời gian vì công việc chung. Từ đó, dân tin, dân quý người cán bộ ấp như một điều hết sức bình thường.

Nhờ có sự ủng hộ đó mà ấp Ông Lẹt trở thành một trong những ấp đi đầu của xã Vĩnh Thuận, huyện Vĩnh Hưng. Chi bộ ấp được đánh giá trong sạch, vững mạnh tiêu biểu 3 năm liền, Bí thư Chi bộ ấp là đảng viên xuất sắc 3 năm liền./.

Phương Phương

Chia sẻ bài viết