Tiếng Việt | English

29/06/2016 - 17:32

Một vài điểm thú vị của hệ điều hành dành cho Mac của Apple

Hệ điều hành dành cho máy tính Mac của Apple sẽ xuất hiện trong mùa thu tới. Thử nghiệm đầu tiên với phiên bản dành cho các nhà phát triển.

Đối mặt với sự cạnh tranh từ Microsoft, Sony và Google, Apple muốn, thông qua hệ điều hành mới dành cho máy tính Mac, tăng cường sự tương tác với iPhone và đồng hồ thông minh của thương hiệu. Đó là mục tiêu chính của MacOS Sierra, hệ điều hành mới của máy tính Apple.

Hệ điều hành dành cho máy tính Mac của Apple sẽ xuất hiện trong mùa thu tới

Với MacOS Sierra, người dùng sẽ có thể trải nghiệm Apple Pay vào mùa hè này tại Pháp, từ một máy tính Mac. Hệ thống thanh toán này, dựa trên quan hệ đối tác với các ngân hàng, được chấp nhận tại khoảng 10.000 điểm giao dịch trên toàn thế giới. Apple Pay xâm nhập vào mạng lưới thương mại điện tử. Hãng quả táo hứa hẹn không lưu trữ lịch sử giao dịch mua bán của người dùng.

Trí tuệ nhân tạo : Siri, cho đến nay mới chỉ xuất hiện trên điện thoại di động, đã có mặt trên máy tính. Thí dụ người dùng máy tính hiệu Apple có thể yêu cầu trợ lí thông minh này tỉ số của một trận đấu, thời tiết, thêm lịch hẹn gặp, một tuyến đường trên bản đồ (Plans) hoặc gọi một số liên lạc qua FaceTime. Cuối cùng, người dùng cũng có thể chỉnh sửa (một cách trau truốt hơn) các yêu cầu của họ. Ví dụ : «Hãy cho tôi xem tất cả các video đã quay trong năm 2014». Tìm Siri !

Tính năng clipboard cho phép dễ dàng gửi các tập tin từ điện thoại di động (với điều kiện thiết bị đó được cập nhật phiên bản hệ điều hành iOS10), hoặc giữa hai máy tính chạy hệ điều hành MacOS Sierra. Trên thực tế, nội dung này đã được lưu trữ trên iCloud trước khi được chuyển đến thiết bị đầu cuối khác.

Tin nhắn mới cho phép bạn gửi các biểu tượng cảm xúc (hình động) lớn hơn 3 lần so với hiện nay. Người dùng cũng có thể ghép, phối hợp các tin nhắn bằng cách sử dụng bong bóng.

Sắp xếp hình ảnh : Ứng dụng «Faces and Places» cho phép bạn sắp xếp các bức ảnh tùy theo khuôn mặt và nơi chụp. Tính năng «Kỉ niệm» cho phép dễ dàng tạo ra các album gia đình.

Cuối cùng, máy tính sẽ nhận ra sự hiện diện của bạn thông qua Apple Watch. Tóm lại, tính năng này được gọi là «Unlock» có khả năng bật máu tính lên mà không cần phải nhập mật khẩu.

Kết luận : Hệ điều hành mới dành cho máy tính của Apple mang lại nhiều điều thú vị cho người dùng. Người dùng không phải lo lắng nhật kí giao dịch (mua bán) của họ trên mạng bị lưu lại và có thể gửi những tin nhắn ấn tượng hơn với những biểu tượng cảm xúc phong phú, đây cũng là điểm Apple muốn cạnh tranh với Snapchat. Sự tương tác giữa máy tính và điện thoại cũng ngày càng được mở rộng./.

VOV.VN (Theo Lepoint.fr)

Chia sẻ bài viết