Tiếng Việt | English

26/03/2020 - 14:21

MTTQVN tỉnh Long An kêu gọi ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 và hạn, mặn

Sáng 26/3, Ban Thường trực UB.MTTQ Việt Nam tỉnh Long An tổ chức Lễ phát động Toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 và hỗ trợ đồng bào bị hạn mặn.

Chủ tịch UB.MTTQ Việt Nam tỉnh Long An – Trương Văn Nọ đọc lời kêu gọi

Lễ phát động do Chủ tịch UB.MTTQ Việt Nam tỉnh – Trương Văn Nọ chủ trì và được kết nối trực tuyến với 15 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Dự lễ phát động có đại diện lãnh đạo các tổ chức thành viên Mặt trận, các nhà hảo tâm, tổ chức, doanh nghiệp trong tỉnh.

Giám đốc Sở Y tế - Huỳnh Minh Phúc cho biết, đến thời điểm này, trên địa bàn tỉnh vẫn chưa ghi nhận ca dương tính với Covid-19. Mặc dù vậy, công tác phòng, chống dịch luôn được quan tâm và triển khai thực hiện nghiêm túc.

Các cơ sở điều trị đã sẵn sàng nhân sự, cơ sở vật chất, trang thiết bị, vật tư, trang phục phòng hộ cá nhân, lấy mẫu xét nghiệm. Các địa điểm cách ly cũng khẩn trương chuẩn bị cơ sở vật chất theo chỉ đạo của cấp trên.

Tại lễ phát động, Ban Thường trực UB.MTTQ Việt Nam tỉnh kêu gọi các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân tiếp tục ủng hộ vật chất, kinh phí để chung tay phòng, chống dịch, giúp đỡ nhân dân khắc phục hậu quả do hạn, mặn gây ra.

Báo Long An trân trọng đăng toàn văn lời kêu gọi của Ban Thường trực UB.MTTQ Việt Nam tỉnh:

“Cuộc chiến” chống Covid-19 bước sang giai đoạn mới với nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi chúng ta phải chuẩn bị mọi điều kiện cần thiết để ứng phó kịp thời, hiệu quả trong mọi tình huống. Vì vậy, sự vào cuộc quyết liệt hơn nữa của cả hệ thống chính trị và sự đoàn kết, đồng lòng của các tầng lớp Nhân dân trong tỉnh sẽ giúp chúng ta chiến thắng dịch bệnh.

Hưởng ứng Lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Toàn dân tham gia ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 và ủng hộ Nhân dân khắc phục hạn hán, xâm nhập mặn. Với truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái của dân tộc, thời gian qua nhiều tổ chức, cá nhân đã tự nguyện vận động, ủng hộ tiền mặt, đồ bảo hộ, khẩu trang y tế, dung dịch sát khuẩn, lương thực, thực phẩm để cùng tập trung phòng, chống dịch, có thêm nguồn lực để tăng cường các biện pháp phòng, chữa bệnh, bảo đảm an sinh xã hội, an toàn đời sống và sức khỏe của Nhân dân, Ban Thường trực UB.MTTQ Việt Nam tỉnh kêu gọi các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài tỉnh, người Long An ở nước ngoài với tình cảm sâu sắc và trách nhiệm của mình hãy tích cực tham gia ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 và ủng hộ Nhân dân khắc phục hạn hán, xâm nhập mặn.

UB.MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh sẵn sàng đón nhận và trân trọng ghi nhận sự quan tâm, ủng hộ của các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân và sẽ kịp thời chuyển đến những đơn vị, cá nhân đang trực tiếp làm công tác phòng, chống dịch; những người dân của tỉnh bị thiệt hại do hạn hán, xâm nhập mặn gây ra.

Tập đoàn An Nông ủng hộ 1 tỉ đồng

Công ty Unicons ủng hộ 300 triệu đồng

Mọi sự ủng hộ (tiền mặt và vật phẩm) xin vui lòng gửi đến:

- Cơ quan UB.MTTQ Việt Nam tỉnh Long An. Địa chỉ: Tầng 3, Khối nhà cơ quan 4, Số 2, đường Song Hành, phường 6, TP.Tân An, tỉnh Long An. Số điện thoại: 0723.826.383

- UB.MTTQ Việt Nam các huyện, thị xã, thành phố và MTTQ Việt Nam xã, phường, thị trấn trong tỉnh.

- Hoặc có thể chuyển khoản cho UB.MTTQ Việt Nam tỉnh Long An. Số tài khoản: 6601201000810 - Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh TP.Tân An.

Nội dung chuyển khoản vui lòng ghi rõ: Ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 hay hỗ trợ hạn hán, xâm nhập mặn. Các trường hợp ủng hộ sau lễ phát động sẽ được công bố danh sách trên Báo Long An./.

Tính đến thời điểm phát động, UB.MTTQ Việt Nam tỉnh đã nhận được 2,358 tỉ đồng của các tổ chức, doanh nghiệp ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 và hạn hán, xâm nhập mặn.

An Kỳ

Chia sẻ bài viết