Tiếng Việt | English

21/02/2018 - 09:37

Mùa xuân của những chàng trai tình nguyện nhập ngũ

Hòa trong không khí rộn ràng của mùa xuân, 1.451 thanh niên (TN) ưu tú của quê hương Long An háo hức nhận lệnh nhập ngũ. Mùa xuân là sự khởi đầu của tuổi trẻ và với các TN này, năm nay là năm thực sự ý nghĩa.

Thành phố Tân An tổ chức phát lệnh và trao quyết định nhập ngũ cho thanh niên trúng tuyển

Thành phố Tân An tổ chức phát lệnh và trao quyết định nhập ngũ cho thanh niên trúng tuyển

28 tết, nhà nhà tất bật chuẩn bị đón xuân thì các TN trúng tuyển háo hức nhận lệnh và sẵn sàng lên đường nhập ngũ. Năm 2018, TP.Tân An có 130 TN nhập ngũ. Trong phát động phong trào thi đua mừng Đảng, mừng Xuân Mậu Tuất, các xã, phường quyết tâm thi đua công tác tuyển quân làm nội dung trọng tâm. Thượng tá Lê Văn Việt - Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự TP.Tân An, phấn khởi: Phần lớn TN nhập ngũ có sức khỏe loại I, loại II; 25 TN có trình độ đại học, cao đẳng, trung cấp. Tỷ lệ TN nhập ngũ vượt chỉ tiêu cấp trên giao. Hiện, 100% TN thành phố nhận lệnh nhập ngũ, an tâm tư tưởng và sẵn sàng lên đường.

Xuân này với TN Phạm Thanh Phú (phường 4, TP.Tân An) tràn ngập niềm vui bởi ước mơ của Phú đang thành hiện thực. Vừa tốt nghiệp đại học Văn hóa TP.HCM, Phạm Thanh Phú viết đơn tình nguyện nhập ngũ với nguyện vọng phục vụ lâu dài trong quân đội. Phú chia sẻ: “Tết này là cái tết ý nghĩa với tôi và gia đình. Tôi tin quyết định của mình là đúng đắn. Trong môi trường quân ngũ, tôi có cơ hội rèn luyện, tôi rèn bản thân và quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

Còn Phan Hồng Hoàng lên đường bằng cả tâm huyết, sức trẻ và niềm tin. Ước mơ nhập ngũ Hoàng ấp ủ từ lâu nay thành hiện thực. Tốt nghiệp Cao đẳng ngành Kế toán - Kiểm toán, có nhiều cơ hội tìm việc làm ổn định nhưng Hoàng đăng ký vào lực lượng dân quân thường trực Ban Chỉ huy Quân sự xã Lợi Bình Nhơn. Vừa nhận quyết định Chỉ huy phó Ban Chỉ huy Quân sự xã, Hoàng tình nguyện nhập ngũ. Gặp Hồng Hoàng trong ngày thành phố phát lệnh nhập ngũ, cầm quyết định trong tay, không giấu được niềm vui, Hoàng cho biết: “Năm trước, tôi cũng đăng ký nhập ngũ nhưng không được xét, năm nay, trúng tuyển, vui lắm!”.

Vừa tốt nghiệp khoa Lịch sử, Trường đại học Đồng Tháp, Đặng Hữu Nghĩa (phường 5, TP.Tân An) tình nguyện lên đường nhập ngũ. Gia đình khó khăn,
những ngày cận tết, Hữu Nghĩa vẫn đi làm hồ để phụ giúp gia đình có tiền sắm sửa tết. Mẹ Nghĩa bày tỏ: “Con đi xa thương lắm, nhưng tôi và chồng vẫn động viên con lên đường. Tết năm nay, gia đình tôi vừa vui tết, vừa vui trước quyết định của con”.

Theo thông tin từ Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh, năm nay, chất lượng giao quân cao hơn năm trước, nhất là trình độ học vấn, sức khỏe, tỷ lệ đảng viên nhập ngũ các địa phương đều vượt chỉ tiêu. Đặc biệt, số TN tình nguyện nhập ngũ, có nguyện vọng phục vụ lâu dài cao hơn những năm trước khoảng 7%. Các địa phương có chỉ tiêu giao quân với số lượng cao: Đức Hòa, Cần Đước, Cần Giuộc, Tân An, Bến Lức, Châu Thành, Thủ Thừa. Toàn tỉnh sẵn sàng giao nhận quân vào ngày 07/3 với phương châm “Nhanh, gọn, trang trọng, an toàn, tiết kiệm và chất lượng”.

Với khí thế, niềm tin, tâm huyết của TN, sự quan tâm sâu sắc của chính quyền địa phương, ngày 07/3 sẽ là ngày hội tòng quân của quê hương “Trung dũng kiên cường, toàn dân đánh giặc”./.

Thùy Trang

Chia sẻ bài viết