Tiếng Việt | English

13/02/2019 - 10:23

Mùa xuân với niềm tin quân ngũ

Mùa xuân bắt đầu một năm mới với niềm tin và hy vọng, cũng là thời điểm đánh dấu bước ngoặt quan trọng đối với 1.400 thanh niên (TN) ưu tú của quê hương Long An. Với sức trẻ, trí tuệ và lòng nhiệt huyết, họ sẵn sàng lên đường tòng quân thực hiện nghĩa vụ, trách nhiệm của người TN đối với Tổ quốc.

Chỉ huy Ban Chỉ huy Quân sự huyện Đức Hòa động viên, thăm hỏi thanh niên nhập ngũ

Chỉ huy Ban Chỉ huy Quân sự huyện Đức Hòa động viên, thăm hỏi thanh niên nhập ngũ

Một ngày đầu năm mới, chúng tôi về huyện Đức Hòa, địa phương có số lượng TN nhập ngũ cao nhất trong toàn tỉnh. Sắc xuân vẫn còn thắm trong những mái nhà và hương xuân vẫn còn đọng lại trong câu chuyện của những gia đình có con em chuẩn bị nhập ngũ. Năm nay, gia đình ông Huỳnh Văn Bắc (ấp Đức Ngãi 1, xã Đức Lập Thượng) đón tết vui hơn, lớn hơn mọi năm để tiễn cháu ngoại vào quân ngũ. Vừa mời khách ly trà gừng thơm nồng, ông vừa tự hào kể chuyện cháu ngoại là TN Phan Hồng Hào tình nguyện nhập ngũ với nguyện vọng phục vụ lâu dài trong quân đội. Ông vốn là bộ đội phục viên, sau đó về địa phương làm xã đội trưởng 2 nhiệm kỳ rồi nghỉ hưu. Con trai của ông cũng là bộ đội xuất ngũ, giờ đến cháu ông có nguyện vọng nhập ngũ. Với ông, đó là niềm tự hào. Ông Huỳnh Văn Bắc phấn khởi nói: "Nghe cháu viết đơn tình nguyện nhập ngũ, tôi mừng lắm! Cháu xác định đúng con đường của mình, thực hiện được ước mơ của mình cùng với sự tôi rèn của quân đội, tôi tin chắc rằng cháu sẽ trưởng thành".

Ông Huỳnh Văn Bắc chia sẻ với cháu về những nội quy trong quân đội

Ông Huỳnh Văn Bắc chia sẻ với cháu về những nội quy trong quân đội

Vừa tốt nghiệp THPT, khi các bạn nộp đơn xét tuyển vào cao đẳng, đại học thì Phan Hồng Hào tình nguyện nhập ngũ. Chia sẻ về quyết định của mình, Hào khẳng định: “Môi trường quân đội sẽ là nơi để TN học tập, rèn luyện. Khi vào quân ngũ, tôi sẽ quyết tâm khắc phục khó khăn bước đầu, nhanh chóng hòa nhập, phấn đấu học tập, công tác tốt. Ước mơ của tôi là sẽ phục vụ lâu dài, nếu có điều kiện sẽ thi vào trường sĩ quan quân đội”.

Cũng như những TN ưu tú của quê hương Đức Hòa anh hùng, đảng viên trẻ, kỹ sư Nguyễn Hoài Tâm sẵn sàng lên đường nhập ngũ, quyết định lấy binh làm nghiệp và dự định học tiếp văn bằng hai trong trường quân đội sau khi hoàn thành khóa tân binh dù đã có việc làm ổn định với mức lương cao ở một doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài. Trò chuyện với chúng tôi, anh phấn khởi: “Tôi thấy mình đã chọn đúng hướng và rất tự hào với quyết định này. Phía trước rất khó khăn nhưng tôi tin rằng mình sẽ thực hiện được ước mơ. Chỉ còn vài ngày nữa là chúng tôi lên đường nhập ngũ, tôi nôn nao để được khoác lên mình bộ quân phục, được góp sức trẻ vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

Cùng nhau quyết tâm lên đường

Cùng nhau quyết tâm lên đường

Năm nay, huyện Đức Hòa có 172 TN nhập ngũ, trong đó đảng viên chiếm 2,32%. TN có trình độ trung cấp, cao đẳng, đại học chiếm 47,94%. 100% TN còn lại có trình độ THPT. Riêng sức khỏe TN nhập ngũ đạt sức khỏe loại I và II. Để công tác tuyển quân đạt chất lượng tốt, Trung tá Đặng Văn Trước - Chỉ huy phó động viên tuyển quân Ban Chỉ huy Quân sự huyện, cho biết: “Trước tiên, địa phương rất quan tâm đến công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục để người dân nhận thức rõ về luật. Tiếp đó, công tác quản lý, tạo nguồn, công tác tuyển chọn đúng quy trình, hợp lòng dân. Và việc làm quan trọng nhất chính là công tác hậu phương quân đội mà địa phương đã quan tâm, thực hiện tốt. Đến nay, Đức Hòa hoàn thành công tác chuẩn bị cho ngày hội giao nhận quân và 172 TN an tâm tư tưởng, sẵn sàng chờ ngày lên đường nhập ngũ”.

Ý chí, bản lĩnh, trách nhiệm của TN cùng với sự quan tâm sâu sắc của chính quyền địa phương, ngày lên đường tòng quân sẽ là ngày hội ý nghĩa của quê hương Long An trung dũng, kiên cường./.

Thùy Trang

Chia sẻ bài viết