Tiếng Việt | English

24/02/2018 - 09:52

MU đấu Chelsea: Quỷ đỏ là con tin của Mourinho

Chơi bóng với tư thế đội hạng hai, sống nhờ De Gea, Pogba bị đẩy lên ghế dự bị không lý do, tất cả những vấn đề ấy nói lên một sự thật, MU đang là con tin của Mourinho.

MU và phong cách của kẻ yếm thế

"Chúng tôi kiểm soát trận đấu tốt hơn, làm chủ không gian, và đã suýt có được 1 bàn thắng", Jose Mourinho phản ứng trước giới truyền thông Anh, sau khi bị chê tơi tả vì MU may mắn hòa Sevilla 0-0 hồi giữa tuần.

Mourinho có những bào chữa khó chấp nhận sau trận hòa Sevilla

Mourinho có những bào chữa khó chấp nhận sau trận hòa Sevilla

Mourinho cũng nhấn mạnh, việc Sevilla tạo sự chênh lệch về dứt điểm so với MU, ở mức 25-6 (tỷ lệ chính xác 8-1), "chỉ là số liệu thống kê", không mang ý nghĩa nào.

Ông còn chỉ trích, nhiều cây bút và bình luận viên chỉ "ngồi ghế sofa, không hiểu chuyện".

Cách bào chữa của Mourinho không được chính những CĐV MU ủng hộ. Bởi vì, Quỷ đỏ chơi bóng với vị thế một kẻ yếm thế, cho dù đối thủ Sevilla chưa bao giờ biết thắng ở vòng 1/8 trong kỷ nguyên Champions League.

"Nếu tôi là một CĐV MU, tôi thực sự ghê tởm với màn trình diễn tồi tệ ấy", Ian Wright - cựu tiền đạo Arsenal và ĐTQG Anh - bình luận. Nhiều huyền thoại khác cũng mỉa mai MU và cách bào chữa của Mourinho.

Trên thực tế, trận hòa Sevilla chỉ là một phần trong rất nhiều màn trình diễn nghèo nàn của MU. Cứ gặp đội mạnh, hoặc trong các trận quan trọng, Quỷ đỏ lại hạ mình, không dám tấn công và cầu may với tài năng của De Gea.

ỞPremier Leaguemùa này, MU đã trải qua 5 trận đấu với các đội trong top 5 - nhóm giành vé dự Cúp châu Âu. Kết quả, họ chỉ thắng 1, trước Tottenham ở lượt đi (ở lượt về mới đây, MU thua lại toàn diện).

MU đang thi đấu không có dấu ấn riêng

MU đang thi đấu không có dấu ấn riêng

Kém về kết quả cũng như thế trận, Mourinho bị chỉ trích đã ném đi giá trị bản sắc và tinh thần MU. Dưới thời Sir Alex Ferguson, Quỷ đỏ luôn chiến đấu hết mình cả trong thời điểm khó khăn nhất.

MU mãi chỉ là con tin của Mourinho

Cơ hội để MU đua tranh Premier League không còn. 16 điểm ít hơn đội đầu bảng Man City, thầy trò Mourinho chỉ là một vị khách chứng kiến khoảnh khắc đối thủ cùng hàng xóm sẽ đăng quang sớm.

Cách MU thể hiện trong trận lượt đi vòng 1/8 với Sevilla, cũng như phong độ ở các trận lớn mùa này, không hứa hẹn sẽ thành công trên sân chơi Champions League. Nếu gặp đội lớn, Quỷ đỏ rất có thể sẽ thua "vỡ mặt", dù De Gea có xuất sắc đến mấy.

Một điểm quan trọng hơn, có khả năng ngăn cản MU thành công trên mặt trận châu lục: thiếu ổn định.

Mourinho khiến MU nhiều rắc rối hơn là thành công

Mourinho khiến MU nhiều rắc rối hơn là thành công

Hành trình của MU với Mourinho đã sắp tròn 2 năm, và đâu là bản sắc của Quỷ đỏ? Câu trả lời: họ là một đội bóng không có dấu ấn riêng.

Mourinhođang xây dựng ngôi nhà mà không có móng. Buộc MU phải mua Pogba, nhưng ông không khai thác được tối đa năng lực tiền vệ người Pháp, và giờ thì hai người mâu thuẫn nặng nề.

Matic từng mang đến hiệu ứng tích cực trong những trận đầu với MU. Tuy nhiên, gần đây cựu ngôi sao Chelsea không tạo được ảnh hưởng lớn lên lối chơi. Lukaku mãi gây thất vọng, còn Alexis Sanchez thì chưa hòa nhập sau 6 trận đấu.

Trong khi Pep Guardiola tạo nên một đội bóng ổn định, Conte đã giành chức vô địch Premier League với Chelsea, MU của Mourinho đối mặt với tương lai vô định.

Mọi thứ Mourinho cần, MU đều đáp ứng (gồm cả việc mua Mkhitaryan, rồi chính ông ném sang Arsenal vì không biết dùng). Ở chiều ngược lại, BLĐ MU cần danh hiệu lớn, chờ đợi hình ảnh và vị thế một đội bóng lớn, nhưng không được đáp lại.

MU đã, đang và sẽ tiếp tục là con tin của Mourinho - một người đã không còn những giá trị đặc biệt, từng giúp ông có biệt danh "Special One" (Người đặc biệt)./.

Theo Vietnamnet.vn

Chia sẻ bài viết