Tiếng Việt | English

07/11/2019 - 10:14

MU - Partizan: Lời cầu nguyện trước màn hình TV

Trận đấu giữa MU và Partizan trong khuôn khổ bảng L Europa League 2019/2020 sẽ diễn ra lúc 3h00 ngày 08/11 theo giờ Việt Nam.

MU sẽ giành vé vào vòng knock-out Europa League nếu thắng Partizan đêm nay. (Ảnh: Getty)
“Đây là một trong hai cách. Bây giờ mới chỉ là tháng 11. Không ai nói về thứ hạng ở Premier League vào tháng 11 cả. Tôi cũng không nghĩ, ai đó có thể đưa ra dự đoán vào thời điểm này.” – HLV Solskjaer trả lời trong cuộc họp báo trước trận gặp Partizan, khi được hỏi liệu MU sẽ giành vé dự Champions League bằng top 4 hay vô địch Europa League.

Thất bại dưới tay Bournemouth cuối tuần trước đẩy Quỷ đỏ xuống thứ 10 trên BXH và kém top 4 đến 10 điểm. Thực tế ngột ngạt ở Premier League là điều mà Solskjaer muốn tránh né. Mới chỉ là tháng 11 nhưng những người yêu mến MU đã có thể mường tượng về một mùa giải vứt đi và Europa League đang giống như chiếc phao cứu sinh trên con tàu đắm.   

Vấn đề nằm ở chỗ, nếu cứ đá như ở trận lượt đi với Partizan thì thật khó để MU mơ mộng về việc giành vé dự Champions League bằng chức vô địch Europa League. Trên đất Serbia, Quỷ đỏ đã giãy giụa trong thế trận bị dồn ép đến nghẹt thở và may mắn có được chiến thắng 1-0 nhờ cú đá phạt đền thành bàn của Anthony Martial.

Nhìn lại hành trình 3 trận ở lượt đi vòng bảng Europa League mùa này, các cổ động viên MU đã được nếm trải cảm giác vỡ mộng. Không có chuyện dạo chơi như trong tưởng tượng hồi đầu mùa. Thầy trò Solskjaer chật vật lắm mới thắng được Partizan, Astana với tỷ số tối thiểu và hòa nhạt nhẽo không bàn thắng với AZ Alkmaar.

Việc MU chơi kém ấn tượng ở đấu trường châu Âu là điều khá dễ hiểu. Bởi đội hình mạnh nhất của Quỷ đỏ còn không thể tạo ra sự ổn định, thì sao “đội hình 2” có thể chơi hay, nhất là khi chiều sâu lực lượng không đủ đáp ứng yêu cầu xoay vòng nhân sự.

Tia sáng cho đội chủ sân Old Trafford, là nếu đêm nay giành chiến thắng trước Partizan, thầy trò Solskjaer sẽ đoạt vé vào vòng knock-out Europa League. Chỉ có điều, không ai biết liệu MU sẽ thực hiện hóa mục tiêu này theo cách nào: nhọc nhằn hay nhẹ nhàng?

Có lẽ, những người yêu mến Quỷ đỏ, khi bật TV xem trận đấu đêm nay sẽ phải cầu nguyện để không phải theo dõi thứ bóng đá “buồn ngủ” như 3 trận trước ở Europa League. Và có lẽ, họ cũng phải cầu nguyện để không phải nếm trải cảm giác thất vọng, khi mất công thức đêm mà đội bóng con cưng lại chưa thể giành vé đi tiếp./.

Cục diện bảng L trước lượt trận đêm nay. (Ảnh: UEFA)

Kim Bách/VOV.VN

Chia sẻ bài viết