Tiếng Việt | English

06/08/2020 - 18:15

Mùa hạ cuối

Chỉ còn vài ngày nữa, kỳ thi tốt nghiệp THPT sẽ diễn ra trong khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Những học sinh vùng tâm dịch sẽ được hoãn thi, những thí sinh ở các địa phương khác sẽ thi đúng như kế hoạch. Có lẽ, kỳ thi năm nay sẽ đọng mãi trong ký ức học sinh lớp 12, bởi một mùa hạ cuối với nhiều điều khó quên.

Ảnh: Internet

Ảnh: Internet

Vượt qua nỗi lo dịch bệnh

Dù Long An chưa có ca mắc Covid-19 trong đợt sóng dịch thứ hai này nhưng tôi vẫn lo lắng khi đến nơi công cộng, khi chuẩn bị bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT. Kỳ thi năm nay quả thật đặc biệt. Cách đây chưa lâu, chúng tôi cũng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh khi kéo dài kỳ nghỉ tết. Rồi dịch tạm lắng, mọi việc trở lại trong trạng thái bình thường mới. Nhưng chỉ trong vòng hơn 1 tuần qua, dịch tái bùng phát và chúng tôi phải vừa chuẩn bị thi tốt nghiệp, vừa phòng, chống dịch bệnh. Tất nhiên, ngành chức năng có những khuyến cáo, hướng dẫn, hỗ trợ để kỳ thi diễn ra an toàn. Chúng tôi cũng trang bị kỹ năng phòng, chống dịch để an tâm bước vào kỳ thi.

Mai Hoa

Mùa hạ đáng nhớ

Dịch bệnh bùng phát trở lại, may là chúng tôi đã hoàn thành học kỳ cuối cùng của năm học cuối cấp. Chúng tôi chuẩn bị bước vào những năm tháng của đời sinh viên. Có biết bao điều đáng nhớ trong mùa hạ cuối cùng này. Trong lần liên hoan cuối cấp vừa qua, chúng tôi chia sẻ với nhau nhiều điều, kể cho nhau nghe những kỷ niệm trong suốt 3 năm học cấp ba. Hơn thế, chúng tôi còn tâm sự về thời học sinh, những lỗi lầm trong ngày họp mặt cuối cùng ấy để bỏ qua cho nhau. Chúng tôi muốn giữ lại những hình ảnh đẹp về nhau. Những giọt nước mắt rơi, cả những nuối tiếc trong lời hát của một ai đó và có cả những hy vọng, những ước hẹn cho một tương lai tươi đẹp hơn. Buổi liên hoan hôm ấy với tôi là một kỷ niệm đáng nhớ, xúc động nhất trong đời. Rồi mỗi bạn sẽ có một con đường mới, mấy ai còn gặp lại để chia sớt buồn, vui. Dù thế nào, xin hãy giữ những hình ảnh thân thương, những ký ức tuyệt vời trong mùa hạ cuối!

Anh Trúc

Nhớ lắm, mùa hạ ơi!

Còn vài ngày nữa, chúng tôi sẽ thi tốt nghiệp THPT. Rồi sau đó, mỗi người có một hướng đi riêng. Đời học sinh tưởng dài mà lại ngắn, như bóng câu qua cửa sổ. Chúng tôi đã trưởng thành và chuẩn bị một hành trang mới để bước vào đời. Mùa hạ năm nay, dịch bệnh bùng phát trở lại nên trong kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới, không phải ai cũng thi cùng nhau. Mùa hạ cuối cùng năm nay sẽ khó quên. Mùa hạ này mãi là một phần ký ức tươi đẹp mà mai này khi nghĩ về, chúng tôi lại thấy yêu đời hơn vì đã trải qua những tháng ngày tuyệt vời của đời học sinh./.

Thu Ngân

Chia sẻ bài viết