Tiếng Việt | English

31/07/2015 - 20:26

Mưa lũ ở Quảng Ninh: Sẽ làm rõ trách nhiệm các cá nhân

Nguyên nhân tại sao lại để thiệt hại như thế (17 người chết), các đơn vị, cơ quan chức năng sẽ có trách nhiệm làm rõ.

Tại họp báo Chính phủ chiều nay (31/7), Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Văn Nên cho biết, trong phiên họp Chính phủ, Thủ tướng và các thành viên Chính phủ đã bàn tới giải pháp khắc phục hậu quả mưa lũ ở Quảng Ninh.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên (bìa phải)

“Đầu tiên, Chính phủ chia sẻ nỗi đau với tỉnh Quảng Ninh đã chịu cơn lũ lịch sử mà theo đánh giá của giới chuyên môn là 50 năm mới có. Đến giờ này, thống kê chưa đầy đủ, số người chết là 17, mất tích 16, tổng thiệt hại khoảng 1.500 tỷ. Thủ tướng đã có 2 công điện chỉ đạo. Hiện nay, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trực tiếp xuống Quảng Ninh chỉ đạo khắc phục hậu quả trận lũ. Cchính phủ hết sức chia buồn với gia đình có người thân chết, mất tích” – Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên nói.

Cũng theo Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên: “Nguyên nhân tại sao lại để thiệt hại như thế, các đơn vị, cơ quan chức năng sẽ có trách nhiệm làm rõ. Nhưng trước mắt cần tập trung khắc phục hậu quả và tìm kiếm cứu nạn”.

Liên quan đến trận lũ lịch sử này ở Quảng Ninh, nhiều ý kiến cho rằng, địa phương triển khai công tác ứng phó chậm, nhiều người dân vẫn chủ quan vì không được cảnh báo kịp thời.

Phát biểu tại cuộc họp khẩn với lãnh đạo các Bộ, ngành và tỉnh Quảng Ninh chiều nay 31/7, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh toàn bộ hệ thống chính trị của tỉnh phải vào cuộc với nỗ lực và quyết tâm cao nhất, bằng tất cả những phương tiện và nguồn lực của mình để nhanh chóng khắc phục những thiệt hại về người và tài sản xảy ra trên địa bàn, cần hết sức quan tâm đến các gia đình đang phải ăn ở, sinh hoạt tạm bợ trong các trường học, trạm y tế, trụ sở UBND do nhà bị ngập lụt. Đồng thời, tỉnh Quảng Ninh cần có biện pháp để đối phó kịp thời với tình hình mưa lũ vẫn đang diễn biến phức tạp, có khả năng xảy ra lũ ống, lũ quét và dông lốc trên địa bàn./.

Vũ Hạnh/VOV.VN

Chia sẻ bài viết