Tiếng Việt | English

02/05/2019 - 10:07

Mùa nắng nóng, cây cảnh trang trí đắt hàng

Ở khu vực đô thị hiện nay, đa số nhà ở thuộc dạng kín, không gian chật hẹp, không thông thoáng. Đặc biệt, trong mùa nắng nóng như hiện nay, một trong những giải pháp để không gian thoáng hơn là trồng cây cảnh nhỏ trong nhà, thanh lọc không khí và dịch vụ này đang đắt khách.

Cây cảnh trang trí rất đắt khách mùa nắng nóng

Có mặt ở cửa hàng cây cảnh cạnh sân bóng đá Long An, bà Trần Bích Thảo, ngụ phường 3, TP.Tân An, tỉnh Long An chọn lựa nhiều loại cây cảnh như nha đam, lưỡi hổ, trầu bà. Bà Bích Thảo cho biết: “Tôi thấy không khí nóng bức quá nên tham khảo bạn bè, sách, báo thì được biết các loại cây xanh được trồng trong nhà hay trước nhà có thể thanh lọc không khí, làm thoáng nhà cửa nên quyết định chọn lựa một vài thứ để thay đổi không khí trong nhà”. Theo người bán cây cảnh hướng dẫn, bà Bích Thảo có thể đặt 2 chậu cây lưỡi hổ trong phòng khách, treo giỏ cây trầu bà ở cửa sổ, bàn làm việc hoặc ở nhà vệ sinh. Còn cây nha đam có thể đặt ở phòng khách, phòng ngủ đều tốt vì loại cây này có thể thanh lọc không khí tốt, cho cảm giác xanh mát căn nhà và giảm ngột ngạt hơn trong mùa nắng nóng. 

Có thể nói, phong trào trồng cảnh, cây lọc không khí trong nhà đang cuốn hút nhiều người dân, nhất là mùa nắng nóng. Anh Lê Tâm - nhân viên bán cây cảnh tại vườn cảnh trên đường Hùng Vương, TP.Tân An, cho biết, mùa nắng nóng này, hầu hết các loại cây hoa, cảnh đều bán được, nhất là các cây lá trồng trong nhà, lọc không khí được chọn nhiều nhất. Thông qua sách, báo, người chơi cây thường có nhiều lời hướng dẫn về tác dụng của các cây cảnh như trầu bà vàng, dương xỉ, lan ý, lưỡi hổ,... có khả năng thanh lọc không khí. Theo đó, các loại cây cảnh trồng trong nhà có thể loại bỏ được một phần các chất gây ô nhiễm trong các vật dụng, vật liệu xây dựng như mực, dầu, sơn, nhựa, thuốc nhuộm, thuốc tẩy, xăng, dầu, khói thuốc lá, ván ép, sơn mài, sơn dầu, chất kết dính,...

Cây cảnh trang trí rất đắt khách mùa nắng nóng

Cũng theo anh Lê Tâm, bây giờ, người xây dựng nhà mới hay chọn lối thiết kế giải pháp cây xanh trong nhà, đặc biệt là những cây có khả năng hút khí độc, lọc không khí. Theo đó, việc bố trí cây cảnh để lọc không khí trong nhà tùy theo nhu cầu của chủ nhân. Cây cảnh không chỉ giúp làm cho không khí tốt hơn mà còn mang yếu tố thẩm mỹ cho không gian sống. Ngoài việc bán cây cảnh, anh Tâm còn hướng dẫn cách chăm sóc cây sao cho tươi tốt. Theo đó, tùy mỗi loại cây mà có cách chăm sóc, bón phân hay tưới nước khác nhau. Khi người tiêu dùng trồng cây cảnh phải tìm hiểu kỹ tác dụng của từng cây, tránh để phát sinh nấm mốc trong nhà hay chọn lựa phải cây có tác dụng gây độc.

Tuy mùa nắng nóng người tiêu dùng chọn mua cây cảnh nhiều nhưng giá các loại hiện trên thị trường vẫn không tăng và ở mức trung bình. Chẳng hạn, cây lưỡi hổ giá 50.000 đồng/cây con, một chậu lớn (bao gồm cả chậu sứ) dạng để bàn hay góc nhà chỉ tầm 200.000-400.000 đồng. Còn cây trầu bà, lan ý, dương xỉ, nha đam chỉ từ 50.000-100.000 đồng/chậu./. 

Mai Hương

Chia sẻ bài viết