Tiếng Việt | English

17/12/2015 - 16:24

Mùa thi lại đến

Mùa thi lại đến. Các bạn nhỏ đang ráo riết ôn tập để bước vào những ngày thi học kỳ I. Tạm quên những trò chơi, quên mùa Noel đang đến gần, các bạn nhỏ miệt mài bên trang vở mong đạt kết quả tốt nhất trong kỳ thi.

 

Minh họa: Thiện Mỹ

 

Nỗi lo mùa thi

Một mùa thi nữa lại về rồi! Tôi có chút sợ sệt. Chỉ còn 2 tuần nữa là bắt đầu kỳ thi học kỳ I. Thầy cố gắng ôn tập cho cả lớp nhưng vì một bạn trong lớp nghịch ngợm làm mất đề cương của thầy nên tiến độ ôn tập chậm lại. Bây giờ, chúng tôi đang thi các môn phụ, riêng các môn chính, thầy dặn tự ôn tập nên ai cũng lo lắng. Tôi yếu nhất là môn Toán, nên nếu thầy không ôn tập thì tôi cảm thấy không tự tin lắm. Dù thế nào đi nữa tôi phải thật cố gắng. Có như thế, mới hy vọng đạt kết quả khả quan.

Tố Như

Thư giãn trước ngày thi

Không bao lâu nữa chúng tôi sẽ bước vào kỳ thi học kỳ I. Kỳ thi năm nay, tôi cảm thấy tự tin hơn năm trước, vì nắm được kiến thức cần thiết trong học kỳ vừa qua. Dù vậy, tôi và các bạn cũng cảm thấy rất hồi hộp và lo lắng sẽ không đạt kết quả như mong muốn. Tôi nghĩ rằng, mỗi học sinh cần dành ra ít thời gian thư giãn trước ngày thi để có được tâm lý thoải mái, vui tươi, có như vậy sẽ đạt kết quả tốt hơn.

Anh Minh

Môn thi nào khó nhất?

Thời gian trôi qua nhanh thật, chỉ còn không bao lâu nữa, chúng tôi thi học kỳ I rồi. Đến nay, tôi vẫn chưa chuẩn bị chu đáo cho kỳ thi sắp tới. Tôi khá lúng túng, không biết phải ôn tập từ đâu. Trong các môn thi, Toán có lẽ là môn khó nhất, tôi và bạn bè đều nghĩ thế. Giờ, phải tập trung ôn thi thôi.

Nguyên Nguyên

Ôn bài thật kỹ 

Bất cứ kỳ thi nào, học sinh cũng hồi hộp, lo lắng, lo không hoàn thành tốt bài thi, lo kết quả không như mong muốn. Những năm gần đây, tôi rất sợ môn Sinh học và Vật lý vì tôi không giỏi hai môn này cho lắm. Đã vậy, năm học này, tôi phải học nhiều môn và làm nhiều bài kiểm tra. Tôi sẽ cố gắng ôn bài thật kỹ để có thể hoàn thành tốt bài thi của mình.

Nhi Huỳnh

Chơi hay học?

Mùa thi đến cũng là lúc Noel đang cận kề, chúng tôi đành gác lại niềm vui Noel để ôn tập chuẩn bị bước vào kỳ thi. Sao kỳ thi học kỳ lại rơi vào thời điểm Noel chứ? Vừa muốn được vui chơi, vừa muốn đạt kết quả cao, tôi phải làm thế nào đây? Nhớ đến “núi” bài tập cần giải quyết, tôi quyết tâm phải học thôi. Tôi cô gắng ôn bài, làm bài tập thật nhiều. Nhiều đêm, tôi gục xuống bàn vì kiệt sức, nhưng khi nghĩ đến hình ảnh ba mẹ tảo tần nuôi tôi ăn học, tôi lại như có thêm sức mạnh để “chiến đấu” với bài thi. Tôi tin rằng kỳ thi năm nay, tôi sẽ đạt kết quả tốt và ba mẹ sẽ hài hòng về sự nỗ lực của tôi.

Thiên Phú

Chạy đua với thời gian

Thời gian âm thầm trôi thật nhanh. Chớp mắt mà nay tôi đã sắp bước vào kỳ thi học kỳ I. Tôi cảm giác mình như đang chạy đua với thời gian. Những ngày này, thầy cô đều tất bật soạn đề cương để chúng tôi vừa học bài mới, vừa ôn bài cũ. Sân trường giờ chơi dường như không bạn nào đùa giỡn mà ai nấy đều tập trung ôn bài trên băng đá, dưới gốc cây. Cô chủ nhiệm của tôi cũng rất tích cực. Cô không chỉ giảng cho chúng tôi hiểu bài học mà còn bồi dưỡng cho chúng tôi nhiều kiến thức mới rất cần thiết cho kỳ thi sắp tới. Tôi biết kỳ thi lần này sẽ khó hơn những năm qua nhưng tôi không bỏ cuộc mà phải mạnh mẽ vượt qua những trở ngại tâm lý để giành được những kết quả tốt đẹp trong kỳ thi đang cận kề./.

Tú Anh

Chia sẻ bài viết