Tiếng Việt | English

18/09/2015 - 08:50

Mưa trên biển và trên đất liền có xu hướng giảm từ ngày 18/9

(Ảnh minh họa: Lục Văn Toán/TTXVN)

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, từ ngày 18/9, mưa lớn ở đồng bằng Bắc bộ, Bắc Trung bộ có xu hướng giảm dần. Mưa dông, gió mạnh và sóng lớn sẽ có xu hướng giảm nhanh ở các vùng biển.

Trong ngày 18/9, mưa vừa, mưa to tiếp tục xảy ra ở khu vực đồng bằng Bắc bộ, và Bắc Trung bộ từ Thanh Hóa đến Quảng Bình.

Sáng 18/9, lũ trên các sông ở Thanh Hóa, Nghệ An tiếp tục lên nhanh. Lũ trên thượng lưu các sông ở Thanh Hóa có khả năng lên mức báo động 1-báo động 2, hạ lưu còn dưới mức báo động 1; các sông ở Nghệ An lên xấp xỉ mức báo động 1.

Đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất, ngập lụt ven sông, ngập úng ở vùng trũng tại các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, đặc biệt lũ quét và sạt lở ở các huyện Lang Chánh, Thường Xuân, Quan Hóa, Mường Lát, Như Xuân, Như Thành, Quan Sơn, Bá Thước, Cẩm Thủy, Thạch Thành (Thanh Hóa).

Hầu hết các vùng biển chỉ còn mưa rải rác, tầm nhìn xa trên 10km. Riêng vịnh Thái Lan ngày 18/9 có mưa rào và dông rải rác, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Tầm nhìn xa trên 10km, giảm xuống 4-10km trong mưa. Ngày gió Nam cấp 3-4, đêm gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Ngày và đêm 18/9, phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, ngày có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ cao nhất 26-29 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, sáng có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông, sau có mưa rào vài nơi. Gió Đông đến Đông Nam cấp 2-3. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ C.

Sáng 18/9, những đám mây dông tiếp tục gây mưa dông cho khu vực nội thành Hà Nội cũng như các vùng lân cận. Trong cơn dông có khả năng xảy ra gió giật mạnh.

Thanh Hóa-Thừa Thiên-Huế phía Bắc nhiều mây, sáng có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông, sau có mưa rào vài nơi; phía Nam mây thay đổi, ngày nắng, đêm có mưa rào vài nơi. Gió Đông Nam cấp 2-3. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C.

Tây Nguyên mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ C. Nam Bộ mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ C./.

Minh Nguyệt/Vietnam+

Chia sẻ bài viết