Tiếng Việt | English

31/05/2017 - 22:45

Mua xăng ở đảo Lý Sơn từ ngày 1/6 sẽ không bị "đội giá" 3.000 đồng/lít

Từ ngày 01/6, giá xăng dầu ở đảo Lý Sơn sẽ được các doanh nghiệp, cửa hàng bán lẻ bán đúng giá quy định dành cho vùng 2.

Trong nhiều năm qua, người dân huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) luôn phải chịu thiệt vì “bị buộc” mua xăng dầu với giá cao hơn so với giá thực tế từ 2.500 đồng đến 3.000 đồng/lít xăng dầu. Theo quy định của nhà nước, giá bán xăng dầu tại huyện Lý Sơn chỉ được tăng tối đa không quá 2% nhưng các đại lý xăng dầu tại đảo đã tăng giá sai quy định.

Trước tình hình này, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã chỉ đạo cho Sở Công Thương làm việc với các doanh nghiệp đầu mối xăng dầu trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi. Từ đó có phương án hỗ trợ thích hợp để người dân ở huyện Lý Sơn được mua xăng dầu đúng giá thị trường.


Cửa hàng bán xăng dầu ở đảo Lý Sơn. (Ảnh minh họa: KT)

Từ ngày 01/6, xăng dầu ở đảo Lý Sơn sẽ được các doanh nghiệp, cửa hàng bán lẻ bán đúng giá quy định, chấm dứt hoàn toàn việc chênh lệch giá bán xăng dầu trên đảo cao hơn đất liền như lâu nay.

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam Petrolimex sẽ hỗ trợ chi phí phát sinh trong quá trình vận chuyển xăng dầu từ cảng Sa Kỳ đến các cửa hàng bán lẻ xăng dầu trên địa bàn huyện Lý Sơn. Cụ thể là hỗ trợ cho các doanh nghiệp, cửa hàng bán xăng dầu ở Lý Sơn từ 3,2% - 3,5% so với mức giá vùng 1 tùy sản phẩm.

Ông Trần Ngọc Tiên, Phó Giám đốc Petrolimex Quảng Ngãi cho biết, kể từ ngày 01/6, Petrolimex Quảng Ngãi sẽ hỗ trợ cho các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu ở huyện Lý Sơn có mua hàng của doanh nghiệp. “Mức hỗ trợ bằng chi phí của UBND tỉnh Quảng Ngãi phê duyệt. Chi phí này bằng mức giá chênh lệch giữa giá vùng 2 với giá vùng 1”, ông Tiên cho biết.

Ông Trần Phước Hiền, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Quảng Ngãi cũng khẳng định, kể từ ngày 1/6, 2 doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trên huyện đảo Lý Sơn là Xiêm Thi và Nhiên Phường phải bán đúng giá. Lực lượng quản lý thị trường Quảng Ngãi sẽ có mặt thường xuyên ở đảo Lý Sơn để phối hợp với địa phương trong việc kiểm tra, kiểm soát giá bán xăng dầu trên đảo nhằm bảo đảm quyền lợi cho người dân.

“Các doanh nghiệp này phải thực hiện bán đúng theo giá quy định của nhà nước kinh doanh xăng dầu vùng 2. Trường hợp nếu phát hiện 2 doanh nghiệp này bán không đúng giá quy định của nhà nước, Sở Công Thương sẽ có biện pháp xử lý hành chính, xử phạt kể cả yêu cầu dừng hoạt động đối với kinh doanh xăng dầu trên địa bàn huyện Lý Sơn”, ông Hiền khẳng định./.  

Theo VOV

Chia sẻ bài viết