Tiếng Việt | English

07/06/2018 - 15:42

Mức giá thấp nhất tại BOT Đường tỉnh 830 là 25 ngàn đồng

Mức giá vé lượt thấp nhất được áp dụng tại BOT Đường tỉnh 830 là 25 ngàn đồng/vé, cao nhất là 165 ngàn đồng/vé. Phương tiện đi qua 2 trạm thu phí trên cùng một hướng trong ngày chỉ trả tiền cho 1 lần mua vé.

Sáng 07/6, UBND tỉnh Long An tổ chức họp báo về dự án đầu tư xây dựng Đường tỉnh 830 theo hình thức hợp đồng BOT.

Trạm thu phí Bến Lức tại BOT Đường tình 830

Phóng viên các cơ quan thông tấn báo chí đặt nhiều câu hỏi liên quan đến dự án như mức phí, thời gian thu phí, tổng mức đầu tư, việc chuẩn bị của nhà đầu tư khi tiến hành thu phí sử dụng dịch vụ…

Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư – Xây dựng - Thương mại Băng Dương - Phạm Văn Cường, đại diện cho chủ đầu tư Liên danh Băng Dương – Bambo Capital khẳng định phương án tài chính đơn vị xây dựng dựa trên khung giá được quy định của Bộ Tài chính và các quy định của pháp luật.

Ông cho biết, đơn vị đang xin UBND tỉnh cho trạm thu phí sử dụng dịch vụ hoạt động liên tục 6 tháng, sau 6 tháng sẽ cho kiểm tra lại lưu lượng xe/ngày để có phương án thu phí sử dụng dịch vụ chính xác nhất. Hiện nay, phương án thu phí sử dụng dịch vụ đường bộ kéo dài 19 năm chỉ là phương án tạm thời, sau 6 tháng đưa vào hoạt động đơn vị sẽ tính toán lại để có mức thời gian thu hợp lý.

Giám đốc Công ty Băng Dương - Phạm Văn Cường, đại diện cho chủ đầu tư Liên danh Băng Dương – Bambo Capital trả lời các câu hỏi của báo chí về BOT 830

Bên cạnh, khi di chuyển trên Đường tỉnh 830 đoạn BOT do đơn vị đầu tư mọi sự cố kỹ thuật, tai nạn không mong muốn sẽ được phía đơn vị hỗ trợ miễn phí.

“Chúng tôi sẽ xả trạm khi xảy ra ùn tắc và tìm nguyên nhân. Nếu nguyên nhân đến từ việc người dân và tài xế phản đối việc thu phí sử dụng dịch vụ thì chúng tôi sẽ ngồi lại và sẵn sàng đối thoại cùng người dân”. - ông Phạm Văn Cường cho biết.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Phạm Văn Cảnh thông tin về BOT Đường tỉnh 830

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An – Phạm Văn Cảnh cho biết: Sau nhiều cuộc họp, trên cơ sở các văn bản hướng dẫn, UBND tỉnh thống nhất với nhà đầu tư ấp dụng mức giá vé lượt thấp nhất tại BOT 830 là 25 ngàn đồng/vé, cao nhất là 165 ngàn đồng/vé. Phương tiện đi qua 2 trạm thu phí trên cùng một hướng trong ngày chỉ trả tiền cho 1 lần mua vé. Bên cạnh, các phương tiện tham gia đường bộ từ 30 chỗ ngồi trở xuống của chủ sở hữu không kinh doanh và có hộ khẩu thường trú tại các xã nằm trong phạm vi 2 trạm sẽ được miễn thu giá sử dụng dịch vụ.

Tuyến đường BOT từ thị trấn Đức Hòa (huyện Đức Hòa) đến thị trấn Bến Lức (huyện Bến Lức) được khởi công xây dựng từ tháng 11/2016-06/2018. Công trình được nghiệm thu hoàn thành và đưa vào sử dụng. Tổng nguồn vốn đầu tư công trình là 1.079 tỉ, trong đó có 80% vốn vay ngân hàng. Tuyến đường BOT có chiều dài gần 24km, điểm đầu tuyến tại cầu An Thạnh, thị trấn Bến Lức và điểm cuối tại ngã 3 giao với Đường tỉnh 825, thị trấn Đức Hòa. Hiện, tuyến đường đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng với mặt đường thảm bê tông nhựa nóng có chiều rộng 15m với 4 làn xe có giải phân cách giữa, đèn chiếu sáng toàn tuyến, vận tốc thiết kế đạt 80km/h và 60km/h cho các đoạn trong đô thị.

Dự án đầu tư xây dựng Đường tỉnh 830 và Đường tỉnh 824 là 1 trong 3 dự án trọng điểm của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Long An lần thứ X, nhiệm kỳ 2015-2020. Theo đó, đoạn từ thị trấn Đức Hòa đi Bến Lức là trục giao thông huyết mạch cho phát triển kinh tế - xã hội khu vực giáp TP. Hồ Chí Minh, nối liền khu vực phát triển công nghiệp năng động của tỉnh với Quốc lộ 1 và khu Cảng Quốc tế Long An theo đường Bến Lức – Tân Tập đang được đầu tư. Qua đó, góp phần hoàn thiện hạ tầng giao thông, thúc đẩy phát triển công nghiệp, dịch vụ và phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh./,

Kiên Định

Chia sẻ bài viết