Tiếng Việt | English

15/08/2020 - 11:58

Mueller: Chiến thắng Barcelona còn ấn tượng hơn màn hủy diệt Brazil

Phát biểu sau trận đấu tại tứ kết Champions League, Mueller cho rằng trận thắng 8-2 trước Barcelona còn ấn tượng hơn màn hủy diệt Brazil của tuyển Đức tại World Cup 2014.

Mueller nhận giải cầu thủ hay nhất trận. (Nguồn: Getyy Images)

Mueller nhận giải cầu thủ hay nhất trận. (Nguồn: Getyy Images)

10 bàn thắng trong một trận cầu được cả thế giới chờ đợi như Barcelona-Bayern Munich, là điều mà những người điên rồ nhất có lẽ cũng không dám nghĩ ra.

Tuy nhiên, mọi chuyện đã diễn ra ngoài sức tưởng tượng khi Bayern Munich đánh bại Barcelona với tỷ số 8-2, để hiên ngang vào bán kết Champions League mùa này.

Trong màn hủy diệt đó, Thomas Mueller đã tỏa sáng với một cú đúp, qua đó trở thành “hung thần” đối với đội bóng xứ Catalunya khi trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất vào lưới đội bóng này trong lịch sử giải đấu.

Với những gì đã thể hiện, Mueller đã được ban tổ chức bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trong “đêm kinh hoàng” tại Lisbon (Bồ Đào Nha).

Chiến thắng 8-2 khiến nhiều người liên tưởng đến trận đấu Đức thắng Brazil 7-1 ở bán kết World Cup 2014, và Mueller cũng chính là người đã ghi bàn mở tỷ số ở cuộc chạm trán đó.

Phát biểu sau trận đấu, Mueller cho rằng trận thắng 8-2 trước Barcelona còn ấn tượng hơn màn hủy diệt Brazil của tuyển Đức.

"Khi đối đầu Brazil, chúng tôi không kiểm soát nhiều như vậy. Hôm nay, sự chênh lệch lớn hơn rất nhiều," ngôi sao 30 tuổi cho hay.

Với việc ra sân ở trận đấu này, Mueller cũng đã chính thức vượt qua Philipp Lahm để trở thành cầu thủ người Đức có số lần ra sân nhiều nhất tại Champions League (113 trận).

Tuy nhiên, cầu thủ này không muốn nhắc đến điều đó. Anh nói: "Chúng ta cần ngừng nói về kỷ lục, đó chỉ là một thống kê.”

“Tinh thần toàn đội cực kỳ tốt và điều quan trọng là chúng tôi đang làm những gì chúng tôi muốn làm trên sân.”

Thẳng tiến vào bán kết, đối thủ tiếp theo của Mueller và Bayern trên hành trình chinh phục ngôi vương sẽ là Manchester City hoặc Lyon.

Nói về trận đấu sắp tới, Mueller cho hay: "Kinh nghiệm của tôi là mọi thứ sẽ trở nên khó khăn hơn. Chúng tôi sẽ lại bắt đầu với tỷ số 0-0 và ở trận bán kết các đội còn thi đấu tốt hơn.”

"Chúng tôi có thể đi ngủ với một nụ cười và tận hưởng bầu không khí, nhưng chúng tôi muốn ở lại giải đấu.”

Sau chiến thắng Barcelona, Bayern Munich của Hansi Flick sẽ có 5 ngày để chuẩn bị cho vòng bán kết./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết