Tiếng Việt | English

18/04/2018 - 09:52

Mueller lập hat-trick, B.M vào CK Cúp quốc gia Đức

Tiền đạo Thomas Mueller tỏa sáng với cú hat-trick, góp công giúp Bayern Munich (B.M) đá bại Bayer Leverkusen 6-2 trên sân BayArena rạng sáng 18/4 để đoạt vé vào chung kết Cúp quốc gia Đức.

Niềm vui của Lewandowski sau khi mở tỉ số cho B.M. Ảnh: Reuters

Trận thư hùng giữa B.M và Leverkusen trên sân BayArena đã sớm được định đoạt chỉ sau 9 phút khi “hùm xám” có liền hai thắng nhờ công tiền đạo Robert Lewandowski (3’, 9’) với những pha dứt điểm dễ dàng từ cự li gần trong tư thế không người kèm.

Sau khi bị dẫn 2-0, Leverkusen thi đấu nỗ lực hơn và đến phút 16, hi vọng lóe lên với đội chủ nhà khi tiền vệ Lars Bender đánh đầu tung lưới thủ môn Sven Ulreich sau một tình huống lộn xộn trong vòng cấm, rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho Leverkusen.

Pha đánh đầu rút ngắn tỉ số xuống 1-2 cho Leverkusen của Lars Bender. Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, do không tìm được bàn thắng quân bình tỉ số nên Leverkusen đã phải trả giá khi bước vào hiệp 2 vì dồn đội hình lên quá cao. Phút 53, từ pha lên bóng nhanh ở trung lộ, Thiago tung đường chuyền xé toang hàng phòng ngự Leverkusen cho Mueller thoát xuống dứt điểm hạ thủ môn Leno từ cự li gần, nâng tỉ số lên 3-1 cho B.M.

Thomas Mueller tỏa sáng với hat-trick vào lưới Leverkusen. Ảnh: Reuters

Bàn thua này đã đánh gục ý chí chiến đấu của các cầu thủ chủ nhà. Những phút sau đó, hàng phòng ngự Leverkusen tiếp tục thi đấu hớ hênh, giúp các chân sút B.M dễ dàng có thêm 3 bàn thắng nữa do công Thiago (61’) và Mueller (64’, 79’) để khép lại trận đấu với chiến thắng cách biệt 6-2 (bàn thắng thứ 2 của Leverkusen được ghi do công Bailey ở phút 72).

Với chiến thắng này, B.M đoạt vé vào chung kết Cúp quốc gia Đức, qua đó tiếp tục nuôi hi vọng giành cú ăn ba ở mùa giải năm nay./.

T.Vĩ/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết