Tiếng Việt | English

18/02/2018 - 14:00

Mùng 3 tết, gà làm sẵn đắt hàng

Mùng 3 tết, mặt hàng nhiều người tìm mua nhất là gà ta, gà thả vườn. Đáp ứng nhu cầu mua gà cúng mùng 3 tết, nhiều tiểu thương chuẩn bị sẵn để phục vụ khách hàng.


Mùng 3 tết, gà làm sẵn đắt hàng

Theo thông lệ từ xa xưa, mùng 3 tết hầu như nhà nào cũng chuẩn bị mâm cơm cúng ông bà, trong mâm cơm không thể thiếu con gà luộc. Để đáp ứng nhu cầu mua gà cúng mùng 3 tết, nhiều tiểu thương chuẩn bị sẵn phục vụ khách hàng.

Chị Nga, tiểu thương chợ phường 1, TP.Tân An cho biết: “Cả gia đình tôi thức dậy thật sớm để chuẩn bị đem gà đến lò mổ, sau đó chuyên chở đến chợ để phục vụ khách hàng. Hầu hết khách hàng đến quầy của tôi đều là mối quen. Vì vậy, tôi không thể để họ mất lòng trong những ngày đầu năm. Tất cả gà được chọn bán trong ngày này đều là gà trống hoặc gà mái vừa “rớt hột” thả vườn tầm hơn 1 kg đến 1,5kg”.

Có mặt tại chợ phường 1, TP.Tân An khoảng 6 giờ sáng, chị Trần Thị Mai, ngụ phường 3, TP. Tân An chia sẻ: "Năm nào cũng thế, cứ sáng sớm mùng 3 là gia đình tôi chuẩn bị mâm cơm cúng ông bà, tổ tiên. Mâm cơm lúc nào cũng có nhiều món nhưng không thể thiếu con gà trống luộc. Tôi phải đi chợ thật sớm để chọn lựa được con gà như ý muốn”.

Tuy nhu cầu của người tiêu dùng nhiều nhưng không vì thế mà tiểu thương tại các chợ “hét” giá cao. Nếu như ngày thường, gà làm sẵn khoảng 80.000 đồng/kg, thì ngày mùng 3 tết, gà bán đắt hơn 20.000 đồng/kg, tức giá bình quân 100.000 đồng/kg. Nhiều chị em đi chợ cho rằng, ngày tết giá này chấp nhận được. 

Tôm là mặt hàng nhiều người chọn lựa

Rau ăn lá, rau sống cũng được chọn lựa, mua nhiều sau Tết

Ngoài gà thả vườn, tôm, rau ăn lá, rau sống là mặt hàng được nhiều người chọn lựa.

Trong thời buổi kinh tế thị trường, nhiều người bận rộn với công việc hàng ngày để mưu sinh. Thế nhưng, những tục lệ ý nghĩa về ngày tết vẫn luôn còn mãi, thử thách với thời gian và không hề phôi pha. Tục cúng ngày mùng 3 tiễn ông bà là một tục lệ tốt đẹp, nét văn hóa tâm linh được lưu giữ và phát huy với hàm ý "có trước có sau”. /.

Mai Hương 

Chia sẻ bài viết