Tiếng Việt | English

23/08/2015 - 06:53

Mừng hạnh phúc của cựu binh Gạc Ma

Ngày 22-8, hơn 20 cựu binh tàu HQ604 (tham gia trận đánh Gạc Ma 1988) và người thân các liệt sĩ Gạc Ma đã tề tựu tại nhà cựu binh Lê Hữu Thảo (P.Thạch Linh, Hà Tĩnh) tổ chức thành lập Ban liên lạc HQ604-Gạc Ma 88”.

 

Chị Trần Thị Liễu, vợ liệt sĩ Gạc Ma Nguyễn Mậu Phong, chụp ảnh với các cựu binh Gạc Ma - Ảnh: Hồ Văn

Theo các cựu binh, việc thành lập ban liên lạc nhằm tập hợp anh em từng tham gia sự kiện Gạc Ma 1988 để giao lưu, hỗ trợ giúp đỡ lẫn nhau.

Cựu binh Lê Hữu Thảo cho biết đây là lần đầu tiên sau hàng chục năm có đông anh em tàu HQ604 tập hợp lại với nhau, giao lưu và ôn lại kỷ niệm xưa. Mục tiêu sau việc thành lập sẽ tìm lại những cựu binh đã mất liên lạc, những cựu binh gặp khó khăn để hỗ trợ nhau.

Cũng theo ban liên lạc, trong trận chiến Gạc Ma có 64 người hi sinh và hơn 60 người sống sót. Hiện ban liên lạc chỉ tập hợp được danh sách khoảng 30 người, những người còn lại đang mất liên lạc.

Ngày thành lập ban liên lạc cũng là ngày diễn ra đám cưới của cựu binh Lê Hữu Thảo (47 tuổi), lễ rước dâu tràn đầy niềm vui hạnh phúc của chú rể và các cựu binh.

Nhiều cựu binh cho biết đã rất vui mừng khi nghe tin anh Thảo cưới vợ, dù muộn nhưng cũng đã có được cuộc sống ổn định. Trước đó cũng từ nhiều nguồn trợ giúp, anh Thảo đã xây được căn nhà khang trang để chuẩn bị cho lễ cưới ngày hôm nay./.

Hồ Văn/Tuổi Trẻ Online

Chia sẻ bài viết