Tiếng Việt | English

17/01/2020 - 08:20

Mừng xuân, đón tết vui tươi, lành mạnh

Mừng xuân mới, đón Tết Cổ truyền của dân tộc luôn là sự kiện quan trọng. Đây là nét đẹp văn hóa truyền thống được duy trì hàng ngàn năm của dân tộc. Đón năm mới luôn gắn liền các lễ hội, hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể thao. Đây cũng là lúc mọi người nghỉ ngơi, thư giãn, đoàn viên sau một năm nỗ lực làm việc, do vậy không khí đón tết luôn phấn khởi, vui vẻ. 

Nhiều người hăng hái tham gia các lễ hội, vui chơi, du lịch,… Thời điểm vui vẻ nhất trong năm này cũng dễ bị lợi dụng làm phát sinh tệ nạn xã hội như đá gà, cờ bạc, bói toán,…

Nhằm chuẩn bị tốt các điều kiện để nhân dân đón mừng năm mới Tết Canh Tý 2020 vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm, tạo khí thế phấn khởi trong toàn xã hội, lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Long An đã yêu cầu các cấp ủy, tổ chức Đảng, chính quyền, đoàn thể trong tỉnh tiếp tục quán triệt, thực hiện tốt việc tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác quản lý và tổ chức lễ hội. Việc tổ chức các hoạt động lễ hội và các ngày kỷ niệm cần thiết thực, hiệu quả, an toàn, tiết kiệm. Quan tâm tổ chức các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể thao, lễ hội, các loại hình vui chơi, giải trí mừng năm mới đặc sắc, lành mạnh, phù hợp với nếp sống văn minh, truyền thống văn hóa, phong tục, tập quán; trong đó, cần quan tâm phục vụ đồng bào, chiến sĩ vùng biên giới, trẻ em, người già. Phát huy các trung tâm văn hóa xã, phường, thị trấn thành tụ điểm vui xuân, đón tết của nhân dân. Kiên quyết bài trừ các sản phẩm văn hóa độc hại, tệ nạn xã hội, hủ tục và mê tín dị đoan. Tập trung chỉnh trang các trục giao thông chính tại TP.Tân An, thị trấn, thị tứ, kể cả vùng nông thôn, tạo màu sắc tươi mới, sáng - xanh - sạch - đẹp. Dịp Tết Nguyên đán này, tỉnh sẽ tổ chức bắn pháo hoa ở một số địa phương nên các cấp, các ngành, đoàn thể cần đẩy mạnh tuyên truyền để đông đảo người dân biết, thưởng thức.

Bên cạnh đó, tỉnh chỉ đạo lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương tăng cường giáo dục, động viên cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan, đơn vị nghiêm túc chấp hành các quy định của Nhà nước về thực hiện nếp sống văn hóa và phòng, chống tệ nạn xã hội.

Các ngành chức năng phải chủ động có kế hoạch bảo đảm an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội, nhất là ở những địa bàn trọng yếu, các tụ điểm sinh hoạt công cộng để nhân dân an tâm vui xuân, đón tết. 

Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì, phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch và các cơ quan liên quan chỉ đạo, hướng dẫn, tăng cường tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về những thành tựu của đất nước nói chung và của tỉnh nhà nói riêng, về các hoạt động mừng Đảng - mừng xuân, hoạt động văn hóa, thể thao, lễ hội trong dịp tết, bảo đảm đón tết vui tươi, an toàn, lành mạnh, tiết kiệm, hiệu quả; chủ động đấu tranh phản bác các luận điệu sai trái, thù địch, làm thất bại các âm mưu phá hoại của các loại đối tượng.

Đặc biệt, mừng xuân mới 2020, Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia và Nghị định 100 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt đã chính thức có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2020 với nhiều chế tài tăng nặng. Do vậy, mọi người vui xuân, đón Tết Cổ truyền phải bảo đảm lối sống văn hóa, văn minh, lịch sự, chấp hành tốt pháp luật, nhất là văn hóa giao thông; không vướng vào các tệ nạn xã hội, không lái xe khi đã uống rượu, bia. Có vậy, chúng ta sẽ có những ngày tết, những lễ hội an toàn, lành mạnh, vui tươi, phấn khởi./.

Tân An

Chia sẻ bài viết