Tiếng Việt | English

07/09/2018 - 20:06

Muốn giữ bánh trung thu được lâu nên bảo quản cách này

Bánh trung thu để được lâu hơn mà không bị hư thì cần có cách bảo quản sao cho đúng nhất, hãy lưu lại những biện pháp đơn giản này.

Mùa trung thu đang đến gần, các em nhỏ càng háo hức còn người lớn cũng chuẩn bị làm bánh trung thu để cúng và ăn rằm. Ngoài những chiếc bánh mua sẵn thì không ít gia đình lại chọn các loại bánh nhà làm bởi muốn đảm bảo chất lượng và an toàn vệ sinh. 

Bạn có biết nguyên liệu làm bánh trung thu có khá nhiều và thời gian bảo quản bánh cũng khá ngắn. Bởi vậy chúng ta cần có cách bảo quản bánh trung thu được lâu để chắc chắn bánh vẫn ăn ngon, tránh bị mốc ảnh hưởng đến sức khỏe.

Cách bảo quản bánh trung thu mua sẵn

Bánh trung thu mua sẵn cần bảo quản nơi khô thoáng tránh mặt trời

Bánh trung thu mua sẵn cần bảo quản nơi khô thoáng tránh mặt trời

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều thương hiệu bánh trung thu khác nhau, và dường như chiếc bánh nào cũng chứa một lượng nhỏ chất bảo quản với hàm lượng cho phép. Bởi vậy mà loại bánh này có thời gian sử dụng lâu hơn. Tuy nhiên, sau khi mua về mà chưa ăn thì cũng cần bảo quản sao cho đúng nhất.

Trước tiên, cần chọn những loại bánh có thương hiệu từ những cơ sở sản xuất uy tín và nên mua bánh có ngày sản xuất mới nhất để sử dụng được lâu hơn. Sau đó hãy giữ bánh ở nơi thoáng mát, sạch sẽ, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời vì nó có thể khiến bánh bị hư hỏng nhanh hơn. Đồng thời hãy đặt bánh ở trên cao, che đậy cẩn thận nếu như trong nhà có nhiều chuột và các loại côn trùng khác.

Mỗi chiếc bánh trung thu mua sẵn đều có chứa một túi hút ẩm, bạn không nên lấy túi này ra vì có thể làm bánh bị ẩm và nhanh bị mốc hơn.

Cách bảo quản bánh trung thu nhà làm

Đối với các loại bánh trung thu nhà làm thì dường như thời gian sử dụng thấp hơn nhiều so với mua sẵn. Bởi vậy khâu làm bánh và bảo quản bánh cũng cực kỳ quan trọng và cũng phức tạp hơn.

Cần chú ý nước đường khi làm bánh

Làm nước đường vừa đủ đặc để bánh trung thu giữ được lâu hơn

Làm nước đường vừa đủ đặc để bánh trung thu giữ được lâu hơn

Nước đường quyết định đến chất lượng bánh. Nước đường đạt yêu cầu sẽ giữ bánh ngon, lên màu đẹp và bảo quản được lâu hơn. Bởi vậy khi làm bánh, chúng ta cần có nước đường tốt nhất.

Nước đường làm bánh trung thu bao gồm đường, nước, nước cốt chanh, mạch nha, nước tro tàu. Bạn cần đun sôi nước, cho đường vào khuấy đều rồi vặn nhỏ lửa lại đun tiếp khoảng 30 phút. Sau đó hãy đổ nước cốt chanh và mạch nha vào đun thêm 20 phút. Cuối cùng hãy cho nước tro tàu vào nấu thêm 5 phút nữa thì tắt bếp.

Nấu nước đường đạt yêu cầu là phải sánh lại nhưng không được quá đặc, bạn có thể so sánh gần giống như mật ong. Nếu nước đường loãng thì bột bánh sẽ bị nhão, còn nếu đặc quá thì nhanh sẽ nhanh cứng và nứt khô. Bởi vậy, nếu muốn bánh tự làm bảo quản được lâu hơn thì hãy chú ý đến khâu làm đường.

Chú ý khi làm nhân bánh

Nhân bánh thường chứa dầu ăn để giúp bánh mềm bà dẻo hơn. Khi bạn cho quá nhiều dầu thì khi nước dầu sẽ ngấm ra ngoài gây ướt bánh và dễ hư hỏng hơn. Bởi vậy khi nấu nhân, bạn cần cho lượng dầu ăn vừa đủ và nên cho vào lúc nhân còn loãng để dầu ăn hòa quyện.

Đóng gói bánh trung thu kèm gói hút ẩm để bảo quản bánh

Khi đóng gói bánh, cần để bánh thật nguội, hút không khí hoặc có thể để gói hút ẩm vào trong gói bánh.

Đồng thời, cũng giống như đã nói trên, bánh trung thu cần bảo quản nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp hoặc để trong ngăn mát tủ lạnh.

Như vậy, bằng những cách bảo quản đơn giản này, bánh trung thu sẽ được giữ lâu hơn. Bạn hãy chú ý để có được cái tết trung thu ý nghĩa bên gia đình, mâm cơm và những chiếc bánh trung thu ngọt lành này./.

nld.com.vn(phunusuckhoe.vn)

Chia sẻ bài viết