Tiếng Việt | English

18/02/2018 - 00:15

Muôn màu hoạt động đón Tết của cộng đồng người Việt Nam trên thế giới

Thượng tọa Thích Hạnh Chánh, Chủ tịch Ban đại diện tăng ni sinh Việt Nam tại Ấn Độ. (Ảnh: Huy Bình/Vietnam+)

Thượng tọa Thích Hạnh Chánh, Chủ tịch Ban đại diện tăng ni sinh Việt Nam tại Ấn Độ. (Ảnh: Huy Bình/Vietnam+)

Theo phóng viên TTXVN tại New Delhi, ngày 16/02 (mùng 1 Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018), tại chùa Buddha Vihara ở trung tâm thủ đô của Ấn Độ, như thông lệ đầu năm, đại diện tăng ni sinh và Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ đã tổ chức lễ cầu an đầu Xuân, qua đó cầu mong một năm mạnh khỏe, sung túc và mưa thuận gió hòa. 

Tham dự buổi lễ có Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ Tôn Sinh Thành, Thượng tọa Thích Hạnh Chánh, Chủ tịch Ban đại diện tăng ni sinh Việt Nam tại Ấn Độ, các tăng ni sinh, cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và các cơ quan bên cạnh Đại sứ quán cùng toàn thể gia đình. 

Tại buổi lễ, Thượng tọa Thích Hạnh Chánh đã đọc thư chúc Tết của Đức pháp chủ Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Trưởng lão Hòa thượng Thích Phổ Tuệ gửi tăng ni, phật tử Việt Nam ở trong và ngoài nước, đồng thời gửi lời chúc mừng Năm mới tới toàn thể bà con, phật tử Việt Nam nhân dịp Năm mới Mậu Tuất 2018. 

Những người tham dự buổi lễ đã tụng kinh, cầu nguyện cho quốc thái, dân an và những điều may mắn, tốt đẹp nhất sẽ đến với tất cả mọi người trong Năm mới. 

Sau lễ cầu an, các tăng ni sinh đã phát lộc và chúc mừng năm mới những phật tử tới tham dự buổi lễ trong không khí sắc xuân rộn ràng và ấm áp. 

Trước đó, vào đêm ngày 15/2, Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ đã tổ chức lễ đón giao thừa, chào Năm mới Mậu Tuất 2018. 

Nhân dịp này, Đại sứ Tôn Sinh Thành đã gửi lời chúc Tết tới toàn thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, các cơ quan bên cạnh Đại sứ quán cùng toàn thể gia đình và các sinh viên, nghiên cứu sinh Việt Nam đang làm việc và học tập tại Ấn Độ. 

Mọi người tham gia lễ cầu an. (Ảnh: Huy Bình/Vietnam+)

Mọi người tham gia lễ cầu an. (Ảnh: Huy Bình/Vietnam+)

Cũng trong khuôn khổ các hoạt động đón Năm mới Mậu Tuất, ngày 14/02, tại trụ sở Đại sứ quán Việt Nam ở Hà Lan, Đại sứ Ngô Thị Hòa đã chủ trì buổi gặp gỡ tri ân bạn bè Hà Lan và đoàn ngoại giao. 

Tới dự có ông Peter Potman, Vụ trưởng Vụ châu Á, Bộ Ngoại giao Hà Lan, các đại sứ, trưởng phái đoàn các nước và đại diện lãnh đạo Tổ chức Cấm vũ khí hóa học (OPCW), Tòa Thường trực (PCA), Tòa Công lý quốc tế (ICJ) và nhiều doanh nghiệp, tổ chức bạn bè Hà Lan khác. 

Phát biểu tại buổi gặp gỡ, Đại sứ Ngô Thị Hòa đã bày tỏ vui mừng được đón các vị khách đã gắn bó với Việt Nam trong cả năm 2017 tới chia sẻ khoảnh khắc đón năm mới tại Đại sứ quán. 

Đại sứ nhấn mạnh theo truyền thống của Việt Nam, vào dịp năm mới người Việt Nam thường chung vui với bạn bè và cùng nhau nhìn lại năm vừa qua và chào đón một năm mới đến. 

Đại sứ Ngô Thị Hoà phát biểu tại buổi gặp mặt. (Ảnh do Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan cung cấp)

Đại sứ Ngô Thị Hoà phát biểu tại buổi gặp mặt. (Ảnh do Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan cung cấp)

Năm 2017 là một năm đáng nhớ đối với Việt Nam khi quan hệ Việt Nam-Hà Lan ngày càng phát triển, hai nước đang tiến tới kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao; các hoạt động ngoại giao đa phương sôi động và sự phối hợp chặt chẽ giữa các bên đã đưa đến các kết quả quan trọng. 

Đại sứ khẳng định sở dĩ 2 nước đạt được những thành quả này là nhờ nỗ lực của tất cả các bên, trong đó Việt Nam nhận được sự hỗ trợ và hợp tác của các bộ, ngành, cá nhân và tổ chức của Hà Lan, đoàn ngoại giao và các tổ chức quốc tế. 

Đại sứ bày tỏ cảm ơn và hy vọng rằng Việt Nam sẽ tiếp tục nhận được sự hợp tác và hỗ trợ của các đối tác và bạn bè, góp phần tạo ra những thành quả chung to lớn hơn, đặc biệt trong năm mới Mậu Tuất, năm của may mắn và thịnh vượng./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết