Tiếng Việt | English

25/12/2016 - 16:03

Muốn tăng chiều cao có nên uống viên canxi?

Câu hỏi: Thầy ơi, con thấy hiện nay chiều cao của nữ sinh có ảnh hưởng nhất định đến cuộc sống và tương lai của mỗi người. Bản thân con hiện nay chỉ cao 1m58 thôi mặc dù con rất tích cực bơi lội và tham gia các môn thể thao khác. Con đang phân vân, không biết có nên uống viên canxi hay không và loại nào là tốt nhất. Mong thầy tư vấn cho con ạ. Con cảm ơn thầy lắm!

Hoàng Anh (Vĩnh Hưng)

Ảnh minh họa. Nguồn: babydeal.vn

Tư vấn: Con gái thân mến! Con chưa tiết lộ cho thầy biết hiện nay con bao nhiêu tuổi, có còn trong độ tuổi phát triển mạnh về chiều cao hay không nên rất khó cho lời khuyên cụ thể. Nếu con dưới 18 tuổi thì vẫn còn cơ hội phát triển chiều cao nhiều, con có thể bổ sung canxi (theo chỉ định của bác sĩ), uống thêm sữa, ăn uống đầy đủ chất và dù có bận rộn thì cũng nên dành thời gian tập thể dục để rèn luyện vóc dáng và chiều cao con nhé!

Và một điều đặc biệt, chiều cao ngoại hình quan trọng nhưng quan trọng hơn vẫn là chiều sâu nội tâm và chiều cao của hiểu biết mới quyết định thành công của một cá nhân, con nhé!./.

PGS-TS Tâm lý học Huỳnh Văn Sơn (Phó Chủ tịch Hội Tâm lý học xã hội Việt Nam)

Báo Long An mở chuyên mục Góc tư vấn trên số báo thứ sáu hàng tuần. Bạn đọc cần tư vấn về tâm lý, xã hội, đời sống, kiến trúc,... xin gửi câu hỏi về Phòng Thư ký Tòa soạn, Báo Long An, số 9, đường số 1, Khu dân cư trung tâm phường 6, TP.Tân An, tỉnh Long An hoặc email: baolongan@gmail.com (ghi rõ tham gia Góc tư vấn).

 

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích