Tiếng Việt | English

22/02/2017 - 05:10

Mỹ An: Duy trì, nâng chất các tiêu chí nông thôn mới

Với tinh thần đoàn kết, chung sức, đồng lòng của Đảng bộ và nhân dân, xã Mỹ An, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An cơ bản hoàn thành 19/19 tiêu chí nông thôn mới (NTM) và đang đề nghị được công nhận đạt chuẩn xã NTM.

Toàn xã hiện có trên 98% hộ sử dụng điện an toàn; 80% hộ có nhà ở đạt tiêu chuẩn theo quy định của Bộ Xây dựng; 99% hộ sử dụng nước hợp vệ sinh; trên 90% hộ thực hiện cải tạo vườn, chỉnh trang hàng rào, góp phần cùng địa phương xây dựng NTM.

Nâng cấp trải đá và tráng bêtông công trình giao thông nông thôn 

Từ năm 2011 đến nay, UBND xã Mỹ An nâng cấp trải đá và tráng bêtông 10 công trình giao thông nông thôn với tổng chiều dài 17km. Xã hoàn thành hệ thống đê bao khép kín dài gần 20km, bảo đảm ngăn nước, phục vụ tốt nhu cầu sản xuất và sinh hoạt của người dân.

Mỹ An có 3/3 trường được đầu tư đạt chuẩn quốc gia. Trung tâm văn hóa và khu thể thao xã được đầu tư đạt chuẩn theo quy định với kinh phí 2,5 tỉ đồng, đáp ứng nhu cầu vui chơi, sinh hoạt, giải trí cho nhân dân. Ông Phạm Văn Hành, người dân ấp 3, xã Mỹ An chia sẻ: “Tôi thấy xây dựng NTM là chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước, mang đến rất nhiều lợi ích cho người dân, đường làng, ngõ xóm được đầu tư xây dựng giúp việc đi lại dễ dàng hơn. Trường học được xây dựng khang trang, đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh”.

Điểm nổi bật trong xây dựng NTM ở Mỹ An là đời sống của người dân được cải thiện rõ nét, với mức thu nhập bình quân đầu người hiện nay trên 33,6 triệu đồng/năm; tỷ lệ hộ nghèo còn 2,3%; tỷ lệ lao động có việc làm thường xuyên chiếm 91%; tỷ lệ người tham gia bảo hiểm y tế đạt 86,7%,...Đạt kết quả đó là nhờ xã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động sâu rộng trong nhân dân.

Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã Mỹ An - Lê Văn Cường cho biết: “Góp phần thực hiện hiệu quả chương trình xây dựng NTM, UBMTTQ Việt Nam xã đẩy mạnh công tác tuyên truyền. Năm 2016, MTTQ vận động người dân đóng góp 120 triệu đồng tráng bêtông các tuyến đường giao thông nông thôn”.

Chủ tịch UBND xã Mỹ An - Dương Văn Hải cho biết thêm: Hướng tới, xã chú trọng củng cố, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, vận động người dân chung lòng duy trì, giữ vững các tiêu chí đã đạt, góp phần thay đổi bộ mặt của xã đạt chuẩn NTM và đời sống của người dân ngày một khởi sắc”./.  

Ngọc Hân

Chia sẻ bài viết