Tiếng Việt | English

03/03/2018 - 20:12

Mỹ An: Xây dựng mô hình học Bác từ thực tiễn

Các mô hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được Đảng ủy xã Mỹ An, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An xây dựng, thực hiện từ thực tiễn địa phương.

Một trong những cổng rào an ninh, trật tự góp phần hạn chế tội phạm xảy ra

Một trong những cổng rào an ninh, trật tự góp phần hạn chế tội phạm xảy ra

Theo một số người dân địa phương, tuyến đường đal dẫn vào ấp 3 có chiều dài khoảng 3km, trước đây được tráng bêtông nhờ sự chung sức, đồng lòng của chính quyền và người dân địa phương. Sau này, Tổ Dân vận ấp 3 vận động người dân góp tiền, lắp đặt thêm hệ thống chiếu sáng để thuận tiện cho việc lưu thông vào ban đêm. Đây cũng là một trong những mô hình học tập và làm theo gương Bác của xã Mỹ An.

Ông Phạm Văn Hành, người dân ấp 3, nói: “Tôi thấy việc làm này có ý nghĩa nên cùng tổ dân vận đi vận động người dân trong ấp cùng thực hiện. Toàn bộ hệ thống đèn đường này do người dân đóng góp kinh phí lắp đặt”.

Một mô hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cũng được đánh giá cao là mô hình “4 an” của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam xã. Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam xã Mỹ An - Bùi Thị Trúc Linh thông tin, mô hình được thực hiện từ tháng 02-2017 đến nay. “4 an” có nghĩa là vận động hội viên phụ nữ thực hiện an toàn thực phẩm, an toàn giao thông, an ninh, trật tự và an toàn về sức khỏe. Hiện tại, mô hình được thực hiện điểm tại ấp1, có 12 thành viên tham gia. Từ khi thực hiện đến nay, các thành viên quan tâm hơn đến chăm sóc sức khỏe của mình và gia đình. Họ biết cách chọn thực phẩm an toàn và tận dụng những mảnh đất trống quanh nhà để trồng rau, nuôi gà,... bổ sung nguồn thức ăn sạch cho gia đình. Không những vậy, các chị còn vận động gia đình chấp hành Luật giao thông đường bộ, không đánh võng, lạng lách, uống rượu, bia khi tham gia giao thông,...

Chị Trần Thị Kim Liên chia sẻ: “Muốn tuyên truyền, vận động người khác thực hiện thì mình phải làm gương. Do đó, tôi luôn nhắc nhở các con phải chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông. Không những vậy, thực hiện “4 an”, chúng tôi còn góp tiền mua 2 thẻ bảo hiểm y tế cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn là Lê Thị Mảnh và Nguyễn Thị Kim Duyên”.

Phó Bí thư Đảng ủy xã Mỹ An - Lê Văn Sang cho biết, ngoài 2 mô hình trên, địa phương còn có mô hình cổng rào an ninh, trật tự của Công an xã, thực hiện tại 3/4 ấp. Thời gian qua, mô hình này góp phần giữ gìn an ninh, trật tự, hạn chế tội phạm xảy ra trên địa bàn,... Đảng ủy xã luôn chú trọng xây dựng các mô hình học tập và làm theo gương Bác gắn với nhiệm vụ chính trị tại địa phương. Những mô hình trên phát huy hiệu quả, góp phần tạo sự chuyển biến tích cực từ nhận thức đến hành động của cán bộ, đảng viên, hội viên, đoàn viên và người dân địa phương./.

Thanh Nga

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích