Tiếng Việt | English

17/10/2016 - 08:58

Mỹ, Anh, Liên hợp quốc đề nghị ngừng bắn tại Yemen trong vài ngày

Chuyển thi thể nạn nhân khỏi hiện trường sau vụ không kích của liên quân xuống Sanaa ngày 8/10 vừa qua. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 16/10, Mỹ, Anh và Liên hợp quốc​ đã hối thúc các bên giao tranh trong cuộc nội chiến tại Yemen ngừng bắn.

Tại cuộc hội đàm cấp cao giữa đại diện của Anh, Mỹ, Saudi Arabia, Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất và Liên hợp quốc tại thủ đô L​ondon, Ngoại trưởng Anh Boris Johnson cho rằng cuộc xung đột tại Yemen đang làm gia tăng quan ngại của cộng đồng quốc tế và cần sớm phải có hành động để chấp dứt tình trạng bạo lực tại nước này.

Trong khi đó, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry kêu gọi các bên ở Yemen thực hiện lệnh ngừng bắn vô điều kiện và tiến hành đàm phán.

"Đây là thời điểm áp đặt lệnh ngừng bắn vô điều kiện và sau đó tiến tới đàm phán. Chúng ta không thể không nhấn mạnh tới sự cần thiết của việc chấm dứt tình trạng bạo lực hiện nay ở Yemen," ông Kerry phát biểu.

Ngoại trưởng Kerry cũng cho biết Đặc phái viên Liên hợp quốc về Yemen Ismail Ould Cheikh Ahmed​ cũng kêu gọi thực hiện càng nhanh càng tốt thỏa thuận ngừng bắn ở Yemen.

Yemen rơi vào tình trạng hỗn loạn sau cuộc chính biến lật đổ Tổng thống Ali Abdullah Saleh năm 2012.

Liên hợp quốc ước tính đã có 10.000 người thiệt mạng do xung đột tại Yemen đồng thời cho rằng các vụ không kích của liên quân do Saudi Arabia đứng đầu là nguyên nhân khiến hàng nghìn dân thường Yemen thiệt mạng kể từ tháng 3/2015 đến nay./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết