Tiếng Việt | English

06/03/2020 - 09:15

Mỹ: Bà Elizabeth Warren rời khỏi cuộc đua vào chiếc ghế tổng thống

Quyết định rút lui được đưa ra sau khi bà Elizabeth Warren không đạt được kết quả như mong muốn trong ngày bầu cử “Siêu Thứ Ba” vừa qua tại 18 tiểu bang.

Thượng nghị sỹ Elizabeth Warren. (Ảnh: AP)
Theo phóng viên TTXVN tại Mỹ, ngày 05/3, Thượng nghị sỹ Elizabeth Warren đã tuyên bố dừng cuộc đua giành vị trí đề cử của đảng Dân chủ để ra cạnh tranh với Tổng thống Donald Trump trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào tháng 11 tới.

Quyết định trên được đưa ra sau khi bà Warren không đạt được kết quả như mong muốn trong ngày bầu cử  “Siêu Thứ Ba” vừa qua tại 18 tiểu bang, đặc biệt là khi thượng nghị sỹ này chỉ đứng thứ 3, sau hai ứng cử viên nặng ký là cựu Phó Tổng thống Joe Biden và Thượng nghị sỹ Bernie Sanders ngay tại bang "sân nhà" Massachusetts.

Quyết định của bà Warren khiến cuộc chạy đua chính giành đề cử của đảng Dân chủ hiện nay chủ yếu tập trung vào hai ứng cử viên lớn nhất nêu trên.

Bà Warren công bố quyết định tranh cử tổng thống hôm 9/02/2019, với thông điệp chủ đạo là phản đối tình trạng bất bình đẳng trong lĩnh vực kinh tế ở Mỹ hiện nay. Bà hy vọng thông điệp này sẽ tạo nên sự nổi bật giữa hàng loạt ứng viên của đảng Dân chủ.

Bà Elizabeth Warren thắng cử vào Thượng viện Mỹ năm 2012, là một trong những "kiến trúc sư" trong việc xây dựng các đạo luật bảo vệ người tiêu dùng dưới thời cựu Tổng thống Barack Obama. 

Dù rời khỏi cuộc đua nhưng bà Warren vẫn chưa đưa ra quyết định sẽ tiếp tục ủng hộ ứng cử viên nào của đảng Dân chủ, như cách mà một số ứng cử viên khác rời bỏ cuộc đua là Pete Buttigieg, Amy Klobuchar hay tỷ phú Michael Bloomberg thể hiện sự ủng hộ đối với ứng cử viên Joe Biden./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích