Tiếng Việt | English

07/06/2017 - 16:32

Mỹ Bình phấn đấu về đích nông thôn mới

Bí thư Đảng ủy xã Mỹ Bình, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An - Đặng Văn Tây Lo phấn khởi cho biết: "Với mục tiêu vào cuối năm 2017 hoàn thành 19 tiêu chí để được công nhận xã nông thôn mới (NTM), Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Mỹ Bình tập trung mọi nguồn lực thực hiện 2 tiêu chí còn lại: Giảm hộ nghèo và xây dựng Trung tâm Văn hóa xã; đồng thời, tiếp tục hoàn thiện, nâng chất 17 tiêu chí đã đạt".

Mỹ Bình đầu tư xây dựng đường giao thông nông thôn

Xã được huyện chọn làm điểm xây dựng NTM giai đoạn 2016-2020; tuy nhiên, qua khảo sát, đánh giá của tỉnh, đến năm 2017, Mỹ Bình hoàn thành 17/19 tiêu chí nên tỉnh quyết định rút ngắn thời gian về đích NTM đến cuối năm 2017.

Từ "cú hích" đó, Mỹ Bình huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và người dân, phát động các phong trào thi đua; đồng thời, phát huy quy chế dân chủ, công khai, minh bạch các nguồn lực để "dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân thụ hưởng".

Bên cạnh các nguồn hỗ trợ của tỉnh; huyện, xã chủ động trong việc huy động nguồn vốn xã hội hóa cùng với nguồn ngân sách xã đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng theo phương châm "Nhà nước và nhân dân cùng làm". Những đường liên ấp, liên xã trên địa bàn đều được đầu tư xây dựng, nâng cấp, mở rộng theo chuẩn NTM, tạo điều kiện thuận lợi trong việc đi lại và buôn bán của người dân.

Bà Nguyễn Thị Gái, ngụ ấp Bình Tây, xã Mỹ Bình cho biết: "Nhằm góp phần cùng địa phương đầu tư xây dựng NTM, người dân trong xã ý thức hơn trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường. Ngoài việc thu gom và xử lý rác đúng nơi quy định, người dân còn tích cực trồng và chăm sóc hàng rào cây xanh, góp phần tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp".

Đặc biệt, xác định nâng cao chất lượng đời sống người dân là điểm nhấn trong xây dựng NTM nên những năm qua, xã phối hợp các ngành chức năng tổ chức nhiều cuộc chuyển giao khoa học - kỹ thuật, dạy nghề và giới thiệu việc làm cho lao động nông thôn, hỗ trợ vốn để các hộ dân có thêm điều kiện phát triển sản xuất. Đến cuối năm 2016, thu nhập bình quân đầu người của xã đạt 40 triệu đồng/năm.

Giám đốc Hợp tác xã Thanh long Mỹ Bình - Hoàng Đình Thượng chia sẻ: "Chúng tôi thành lập Hợp tác xã thanh long cũng vì muốn cùng địa phương hoàn thành nhanh các tiêu chí NTM qua việc góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất, nâng cao đời sống của người dân. Qua các buổi tuyên truyền xây dựng NTM, người dân hiểu được lợi ích từ chương trình NTM mang lại nên ai cũng phấn khởi đóng góp sức người, sức của mỗi khi địa phương phát động phong trào. Chúng tôi quyết tâm cùng chính quyền xây dựng thành công xã NTM, góp phần làm thay đổi diện mạo quê hương theo hướng ngày càng giàu đẹp hơn".

Đời sống của người dân ngày càng được nâng lên

Ông Đặng Văn Tây Lo khẳng định: "Có được kết quả như hôm nay, ngoài sự quan tâm, đầu tư của cấp trên là cả quá trình phấn đấu, nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong xã. Hiện, Ban Chỉ đạo Xây dựng NTM của xã đang củng cố, nâng chất các tiêu chí đã đạt và phân công từng thành viên, đoàn thể, tiếp tục đẩy mạnh thực hiện 2 tiêu chí còn lại, nhằm bảo đảm hoàn thành đúng tiến độ".

Với những chủ trương đúng đắn, cách làm sáng tạo trong xây dựng NTM, xã Mỹ Bình hôm nay như khoác lên mình chiếc áo tươi mới với nhiều sắc màu của cuộc sống an lành, no ấm./.

Song Hồng

Chia sẻ bài viết