Tiếng Việt | English

26/10/2017 - 04:49

Mỹ cam kết sát cánh với Ấn Độ trong cuộc chiến chống khủng bố

Theo hãng Kyodo, ngày 25/10, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson cam kết nước này sẽ “tiếp tục sát cánh với Ấn Độ” trong cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố.

 

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Phát biểu tại buổi họp báo chung với Ngoại trưởng Ấn Độ Sushma Swaraj, sau các cuộc thảo luận sâu rộng về lĩnh vực hợp tác quốc phòng và quan hệ thương mại, ông Tillerson cho rằng: “Các nơi trú ẩn an toàn của các phần tử khủng bố sẽ không được dung thứ.”

Người đứng đầu ngành ngoại giao Mỹ cho biết ông đã đề nghị các nhà lãnh đạo Pakistan hành động chống lại các nhóm khủng bố trên lãnh thổ nước này trong chuyến công du trước khi tới Ấn Độ. Ngoại trưởng Tillerson cũng cho biết Mỹ “ủng hộ việc Ấn Độ nổi lên là một cường quốc dẫn đầu” và mong muốn “góp phần vào năng lực của Ấn Độ trong việc bảo đảm an ninh tại khu vực.”

Về vấn đề này, ông Tillerson cho biết Mỹ sẵn sàng cung cấp các công nghệ tối tân cho Ấn Độ trong nỗ lực hiện đại hóa quân sự, bao gồm các máy bay chiến đấu F-16 và F-18.

Về phần mình, bà Swaraj cho biết Pakistan cần phá hủy các cơ sở hạ tầng của khủng bố, khẳng định bất kỳ nước nào hậu thuẫn các nhóm khủng bố đều phải chịu trách nhiệm.

Đề cập vấn đề Triều Tiên, bà Swaraj cho rằng một số nước có quan hệ hữu nghị với Triều Tiên cần duy trì hoạt động của các đại sứ quán ở đó, nhờ vậy một số kênh liên lạc vẫn được duy trì.

Năm nay đánh dấu 70 năm Mỹ và Ấn Độ thiết lập quan hệ song phương./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết