Tiếng Việt | English

14/09/2017 - 09:39

Mỹ cấm sử dụng phần mềm bảo mật của công ty Nga Kaspersky

AFP đưa tin Chính phủ Mỹ ngày 13/9 đã cấm sử dụng phầm mềm bảo mật Kaspersky tại các văn phòng liên bang, cho rằng công ty Nga này có quan hệ với tình báo Nga và đe dọa an ninh quốc gia của Mỹ.

Ảnh minh họa. (Nguồn: AP)

Quyền Bộ trưởng An ninh Nội địa Mỹ Elaine Duke đã chỉ thị cho tất cả các văn phòng của chính phủ phải gỡ bỏ hoặc thay thế bất cứ phần mềm chống tin tặc nào của công ty này trong vòng 90 ngày. Bà Duke tuyên bố: "Bộ An ninh Nội địa quan ngại về mối quan hệ giữa một số quan chức Kaspersky với tình báo Nga và các cơ quan chính phủ khác."

Bà cũng bày tỏ quan ngại rằng các cơ quan tình báo Nga có thể vin vào pháp luật để yêu cầu hoặc ép buộc sự hỗ trợ từ Kaspersky. Bà Duke nêu rõ: "Nguy cơ Chính phủ Nga, dù tự mình hành động hay phối hợp với Kaspersky, có thể lợi dụng việc truy cập thông qua các sản phẩm của Kaspersky nhằm xâm nhập các hệ thống thông tin và thông tin liên bang trực tiếp tác động đến an ninh quốc gia Mỹ."

Động thái trên diễn ra trong bối cảnh căng thẳng giữa Mỹ và Nga gia tăng do những cáo buộc Moskva can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích