Tiếng Việt | English

11/01/2018 - 08:24

Mỹ đánh giá cao mức độ an ninh, an toàn của Việt Nam

Theo đánh giá của Bộ Ngoại giao Mỹ, Việt Nam là một trong những nước có mức độ rủi ro về an toàn và an ninh thấp nhất trên thế giới.


Không gian thanh bình của phố đi bộ những ngày cuối tuần. (Ảnh: Trọng Đạt/TTXVN)

Đây là đánh giá của Bộ Ngoại giao Mỹ đưa ra trong hệ thống cảnh báo du lịch nước ngoài mới cho người dân nước này công bố ngày 10/01.

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, Bộ Ngoại giao Mỹ chia các quốc gia trên thế giới vào 4 nhóm cảnh báo theo thứ tự tăng dần.

Cụ thể, nhóm 1 là những nước cần đề phòng bình thường, nhóm 2 đề phòng nâng cao, nhóm 3 cân nhắc việc du lịch, và nhóm 4 không nên đến.

Theo đó, Bộ Ngoại giao Mỹ xếp Việt Nam vào nhóm 1 với mức độ rủi ro về an toàn và an ninh thấp nhất. Những nguy cơ chính tại Việt Nam bao gồm tội phạm không gây ảnh hưởng tới sức khỏe như trộm cắp, móc túi và tai nạn giao thông.

Cũng theo hệ thống trên, những nước ở nhóm 4 không nên đến chủ yếu bao gồm các quốc gia Trung Đông, châu Phi đang có chiến tranh và Triều Tiên.

Nhóm 3 gồm các nước có bất ổn xã hội. Nhóm 2 bao gồm nhiều quốc gia đồng minh của Mỹ như Anh, Pháp, do lo ngại nguy cơ khủng bố. Trung Quốc cũng nằm trong nhóm 2.

Trừ Indonesia và Philippines, các quốc gia Đông Nam Á khác đều nằm trong nhóm 1./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết