Tiếng Việt | English

01/09/2017 - 04:34

Mỹ điều máy bay ném bom chiến lược tới bán đảo Triều Tiên

2 máy bay ném bom chiến lược của Mỹ đã bay trên bầu trời bán đảo Triều Tiên, 2 ngày sau vụ phóng tên lửa của Triều Tiên qua lãnh thổ Nhật Bản.

2 máy bay ném bom B-1B, bốn chiến đấu cơ F-35B của Mỹ đã cùng các máy bay chiến đấu của Hàn Quốc tiến hành diễn tập, khi cuộc tập trận quân sự chung hàng năm giữa 2 nước vừa kết thúc.


Máy bay ném bom chiến lược B-1B của Mỹ. (Nguồn: Air Force)

Hãng tin Reuters của Anh dẫn nguồn tin quân sự của Nhật Bản cũng cho biết, các máy bay chiến đấu F-15 của Nhật Bản cũng tiến hành tập trận với các máy bay của Mỹ. Theo nguồn tin, cuộc diễn tập diễn ra trên vùng trời phía Nam bán đảo Triều Tiên.

Không quân Nhật Bản cho biết, 2 máy bay ném bom chiến lược B-1B xuất phát từ căn cứ Không quân Andersen trên đảo Guam - phần lãnh thổ hải ngoại của Mỹ tại Thái Bình Dương. Trong khi, 4 chiến đấu cơ F-35 của Mỹ cất cánh từ căn cứ Hải quân Iwakuni tại Nhật Bản.

Diễn biến căng thẳng mới đang bùng phát trên bán đảo Triều Tiên sau khi Bình Nhưỡng hôm 29/8 bắn một tên lửa đạn đạo tầm trung bay qua vùng lãnh thổ phía Bắc của Nhật Bản.

Hãng thông tấn Triều Tiên KCNA cho biết, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã chỉ thị vụ phóng tên lửa này. Theo KCNA, Triều Tiên sẽ tiếp tục các hành động quân sự trên Thái Bình Dương nhằm vào các mục tiêu cần thiết./.

Theo Hoàng Lê/VOV-Trung tâm Tin 

Chia sẻ bài viết