Tiếng Việt | English

11/12/2019 - 03:00

Mỹ điều tra hoạt động sử dụng lao động và sa thải nhân viên của Google

Ủy ban Quan hệ Lao động Quốc gia Mỹ đã xác nhận mở một cuộc điều tra sau một khiếu nại chính thức của bốn nhân viên bị sa thải với cáo buộc họ đã lên tiếng chống lại Google.

Ảnh minh họa. (Nguồn: AFP)

Ảnh minh họa. (Nguồn: AFP)

Google đang bị chính phủ Mỹ điều tra về các hoạt động sử dụng lao động và sa thải một số nhân viên.

Ủy ban Quan hệ Lao động Quốc gia Mỹ (NLRB) xác nhận với CNN Business rằng họ đã mở một cuộc điều tra sau một khiếu nại chính thức của bốn nhân viên bị sa thải với cáo buộc họ đã lên tiếng chống lại Google và các hoạt động của hãng này, như có hợp đồng gây tranh cãi với chính phủ.

Tin tức được báo cáo đầu tiên bởi CNBC.

Đáp lại cuộc điều tra, Google đã phát hành lại tuyên bố mà họ đưa ra sau khi tuyên bố: "Chúng tôi đã sa thải bốn cá nhân có hành vi cố ý và thường xuyên vi phạm các chính sách bảo mật dữ liệu lâu đời của chúng tôi, bao gồm truy cập và phổ biến một cách có hệ thống các tài liệu và tiết lộ công việc của những nhân viên khác. Không ai bị sa thải vì gây lo ngại hay tranh luận về các hoạt động của công ty."

Các nhân viên - Laurence Berland, Paul Duke, Rebecca Rivers và Sophie Waldman - tuyên bố họ bị sa thải khỏi Google vì tham gia vào tổ chức lao động được bảo vệ hợp pháp. Nhóm này đã đệ đơn kiện công ty vào tuần trước, cho biết họ muốn đảm bảo các vụ kiện của họ không gây ảnh hưởng đến các nhân viên Google hiện tại.

Trong một bài đăng trên Medium, các cựu nhân viên phủ nhận hành vi sai trái và nói rằng họ sẽ nộp đơn tố cáo lên NLRB.

Google từ lâu đã được coi là một lý tưởng của văn hóa công sở, với những lợi ích tuyệt vời bao gồm bữa ăn miễn phí, chăm sóc trẻ em tại chỗ và nhấn mạnh vào tính minh bạch. Nhưng danh tiếng của công ty này đang thay đổi khi căng thẳng với nhân viên tiếp tục gia tăng và phản ứng dữ dội đối với các chính sách của công ty.

Trong những năm gần đây, các nhân viên của Google đã tham gia vào các cuộc biểu tình và tổ chức các cuộc thảo luận về các vấn đề như cách công ty xử lý các cáo buộc quấy rối tình dục với các giám đốc điều hành, tuyên bố hành động không thỏa đáng đối với biến đổi khí hậu, theo đuổi hợp đồng quân sự, phát triển tiềm năng công cụ tìm kiếm bị kiểm duyệt ở Trung Quốc và các chính sách khác với nhân viên./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết