Tiếng Việt | English

16/05/2017 - 05:30

Mỹ - EU sắp nhóm họp về an ninh hàng không

Cuộc họp thảo luận về việc mở rộng lệnh cấm hành khách mang các thiết bị điện tử lên khoang hành khách của máy bay.

Giới chức châu Âu ngày 15/5 thông báo, một cuộc họp giữa Liên minh châu Âu (EU) với các quan chức Mỹ, thảo luận về an ninh hàng không và việc mở rộng lệnh cấm hành khách mang các thiết bị điện tử (lớn hơn điện thoại di động) lên khoang hành khách của máy bay, sẽ được tổ chức vào 17/5 tới.

Mỹ đang cân nhắc mở rộng lệnh cấm máy tính xách tay (laptop) và các thiết bị điện tử trên các chuyến bay từ châu Âu đến Mỹ. (Ảnh: Reuters)

Phát biểu tại cuộc họp báo hàng ngày của EU, người phát ngôn Ủy ban châu Âu Margaritis Schinas cho biết, Ủy ban này sẽ tổ chức các cuộc thảo luận cấp cao ở cả cấp độ chính trị và kỹ thuật với giới chức Mỹ vào chiều thứ 4 tuần này (ngày 17/5), để cùng đánh giá về bất kỳ mối đe dọa mới nào cũng như hợp tác hướng tới cách tiếp cận chung nhằm giải quyết các mối đe dọa nếu có.

Các quan chức châu Âu hiện “đứng ngồi không yên” khi hay tin Mỹ đang cân nhắc mở rộng lệnh cấm máy tính xách tay (laptop) và các thiết bị điện tử trên các chuyến bay từ châu Âu đến Mỹ, do lo ngại khủng bố đã tìm được cách biến các thiết bị này thành bom tự tạo, trở thành mối đe dọa lớn đối với sự an toàn của các chuyến bay.

Trước đó, vào tháng 3, chính quyền Mỹ đã từng ra lệnh cấm tương tự áp dụng cho các chuyến bay đến Mỹ từ 10 sân bay quốc tế ở Bắc Phi và Trung Đông./. 

Phương Anh/VOV-Trung tâm Tin
Theo Reuters

Chia sẻ bài viết