Tiếng Việt | English

02/03/2018 - 10:28

Mỹ-Hàn nhất trí tiếp tục nỗ lực phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in ngày 01/3 có cuộc điện đàm với Tổng thống Mỹ Donald Trump về vấn đề Triều Tiên.

Ông Moon Jae-in cho biết, Hàn Quốc dự định cử một đặc phái viên tới Triều Tiên để đáp lại lời mời của Nhà lãnh đạo Kim Jong-un. Theo thông báo của Phủ tổng thống Hàn Quốc, Tổng thống Moon Jae-in và Tổng thống Donald Trump đã thảo luận các chuyến thăm gần đây tới Hàn Quốc của quan chức cấp cao Triều Tiên.

Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) và người đồng cấp Moon Jae-in. Ảnh: Reuters

Thế Vận hội mùa Đông ở Hàn Quốc tháng trước được coi là cú hích trong quan hệ liên Triều sau hơn một năm căng thẳng gia tăng liên quan tới chương trình tên lửa của Triều Tiên cũng như vụ thử hạt nhân lớn nhất của nước này bất chấp các lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc.

Phủ Tổng thống Hàn Quốc cũng cho biết hai bên đã nhất trí tiếp tục nỗ lực hướng tới phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên bằng cách duy trì đối thoại liên Triều.

Tổng thống Moon Jae-in cho biết, việc cử đặc phái viên tới Bình Nhưỡng nhằm đáp lại việc Triều Tiên cử đoàn cấp cao tới Hàn Quốc trong dịp thế vận hội mùa đông, chuyến thăm cấp cao đầu tiên kể từ hồi chiến tranh Triều Tiên 1950-1953. Tổng thống Moon Jae-in cũng kêu gọi Triều Tiên và Mỹ cùng nhượng bộ để đàm phán nhằm giải quyết vấn đề chương trình vũ khí của Triều Tiên./.

Phạm Huân/VOV-Washington

Chia sẻ bài viết