Tiếng Việt | English

21/05/2020 - 17:50

Mỹ Hạnh Nam: Tập trung xây dựng xã nông thôn mới nâng cao

Đảng bộ, chính quyền và người dân xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hòa tập trung mọi nguồn lực, phấn đấu hoàn thành xã nông thôn mới (NTM) nâng cao theo kế hoạch.

Diện mạo xã Mỹ Hạnh Nam ngày càng được cải thiện

Từ khi Mỹ Hạnh Nam về đích xã NTM, địa phương ngày càng vươn mình, không ngừng phát triển. Hệ thống giao thông, các công trình phúc lợi được đầu tư, nâng cấp phục vụ tốt hơn yêu cầu phát triển cũng như nhu cầu sử dụng của người dân. Đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng lên đáng kể.

Ông Trần Văn Hà, ngụ ấp Mới 1, xã Mỹ Hạnh Nam, phấn khởi: “Diện mạo địa phương thay đổi rõ rệt. Cuộc sống người dân ổn định, thu nhập tăng lên đáng kể. Các công trình phúc lợi xã hội được quan tâm đầu tư đúng mức, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người dân,... Tất cả là nhờ sự quyết tâm, cố gắng, nỗ lực của chính quyền cũng như người dân trong quá trình xây dựng và hoàn thành xã NTM. Nếu như trước đây, kinh tế gia đình phụ thuộc vào sản xuất nông nghiệp, thu nhập bấp bênh thì bây giờ chúng tôi có thu nhập ổn định nhờ buôn bán và làm tại doanh nghiệp trên địa bàn. Xây dựng NTM thiết thực, có vai trò quan trọng. Gia đình tôi rất ủng hộ chủ trương, tham gia hiến đất, làm đường, chung tay thực hiện. Hiện nay, xã tiếp tục xây dựng NTM nâng cao, chúng tôi rất vui mừng và đồng lòng, ra sức cùng địa phương thực hiện. Hy vọng, xã sớm hoàn thành, không chỉ góp phần phát triển địa phương mà cuộc sống của người dân từ đó cũng được nâng cao hơn nữa”.

Tương tự, bà Nguyễn Thị Huyền, ngụ ấp Giồng Lớn, xã Mỹ Hạnh Nam, cho hay: “Chúng tôi luôn đồng hành cùng chính quyền trong xây dựng NTM tại địa phương. Giờ đã xây dựng thành công, ai nấy cũng đều phấn khởi trước những đổi thay tích cực của địa phương thời gian gần đây. Lúc trước, gia đình tôi hiến gần 100m2 đất và đóng góp tiền để làm đường giao thông nông thôn. Hiện nay, địa phương đang phấn đấu xây dựng xã NTM nâng cao, người dân rất ủng hộ. Chúng tôi mong muốn, xã sớm hoàn thành NTM nâng cao để địa phương tiếp tục vươn lên, người dân ngày càng có cuộc sống ấm no, đầy đủ hơn”.

Chủ tịch UBND xã Mỹ Hạnh Nam - Phan Văn Anh Phụng thông tin: Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng NTM trên địa bàn được người dân đồng tình, ủng hộ. Từ đó, mọi người tham gia, chung tay thực hiện. Từ khi xã hoàn thành xây dựng NTM, diện mạo địa phương thay đổi tích cực, người dân có cuộc sống ổn định, phát triển hơn trước. Trước những kết quả đã đạt, địa phương tiếp tục huy động mọi nguồn lực để xây dựng xã NTM nâng cao. Hiện nay, xã đang dồn mọi nguồn lực để nâng chất các tiêu chí, trong đó, tập trung vào các tiêu chí đòi hỏi nguồn lực rất lớn như giao thông nông thôn, các công trình phúc lợi xã hội,... Trong quá trình xây dựng NTM nâng cao, xã luôn nhận được sự quan tâm, hỗ trợ từ cấp trên, sự chung tay của người dân và mạnh thường quân. Đặc biệt, xã nhận được tình cảm quý báu từ nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang. Ông đã vận động, hỗ trợ kinh phí, nguyên, vật liệu để xã tiếp tục củng cố, nâng chất các tiêu chí. Sự hỗ trợ kịp thời của nguyên Chủ tịch nước đã lan tỏa tinh thần sâu sắc đến mọi tầng lớn nhân dân trên địa bàn. Từ đó, người dân càng quyết tâm cao, chung sức, đồng lòng cùng địa phương xây dựng hoàn thành xã NTM nâng cao./.

Trong quá trình xây dựng nông thôn mới nâng cao, xã đã nâng chất các tiêu chí. Trong đó, tập trung bêtông hóa và hoàn thành gần 20 tuyến đường giao thông với chiều dài gần 10km, tổng kinh phí hơn 7,2 tỉ đồng, trong đó, người dân đóng góp gần 5 tỉ đồng. Người dân tự đóng góp thi công 14 tuyến đường bêtông dài hơn 3km, vốn hơn 2,5 tỉ đồng. Các tuyến đường được lắp bóng đèn thắp sáng ban đêm, trồng hơn 1.000 cây sao (do mạnh thường quân hỗ trợ) cặp 2 bên đường,...

Châu Sơn

Chia sẻ bài viết