Tiếng Việt | English

13/08/2019 - 09:03

Mỹ hối thúc Hàn, Nhật sáng tạo trong giải quyết tranh cãi thương mại

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 12/8 nói Mỹ đề nghị Nhật Bản và Hàn Quốc tìm kiếm không gian cho các giải pháp sáng tạo đối với những bất đồng giữa 2 nước.

Ảnh minh họa. (Nguồn: AP)
Theo Yonhap, một người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 12/8 khẳng định, Hàn Quốc và Nhật Bản cần tìm kiếm “những giải pháp sáng tạo” cho các bất đồng song phương sau khi Seoul triển khai những biện pháp trả đũa các quy định hạn chế xuất khẩu của Tokyo.

Bên cạnh đó, Washington cũng tiếp tục sẵn sàng thúc đẩy đối thoại giữa 2 đồng minh châu Á này.

Quan chức trên nói: “Là một đồng minh và bạn bè của cả Hàn Quốc và Nhật Bản, Mỹ tin rằng cần phải đảm bảo các mối quan hệ bền vững và chặt chẽ giữa và trong 3 nước chúng ta trong bối cảnh những thách thức khu vực chung, trong đó có những thách thức do Triều Tiên gây ra, cũng như những ưu tiên của chúng ta ở khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương và trên thế giới.”

Quan chức trên nhấn mạnh: “Mỹ đề nghị Nhật Bản và Hàn Quốc tìm kiếm không gian cho các giải pháp sáng tạo đối với những bất đồng giữa 2 nước. Mỹ sẽ tiếp tục tham gia vào những vấn đề này và luôn sẵn sàng thúc đẩy đối thoại giữa 2 đồng minh của chúng tôi. Cần thận trọng nhằm ngăn chặn những căng thẳng gây tổn hại đến khía cạnh kinh tế và an ninh trong các mối quan hệ Hàn-Nhật. Chúng ta đều mạnh hơn và khu vực Đông Bắc Á sẽ an toàn hơn khi Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc hợp tác với nhau trong tình đoàn kết và hữu nghị.”

Cùng ngày, Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng bày tỏ quan ngại về quan hệ xấu đi giữa Hàn Quốc và Nhật Bản./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết