Tiếng Việt | English

16/03/2019 - 07:10

Mỹ hy vọng tiếp tục đối thoại phi hạt nhân với Triều Tiên

Ngày 15/3, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo bày tỏ hy vọng nước này có thể tiếp tục tiến hành các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa với Triều Tiên.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (thứ 2 phải) và Tổng thống Mỹ Donald Trump (thứ 3 trái) trong cuộc gặp tại Hà Nội ngày 28/2. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un (thứ 2 phải) và Tổng thống Mỹ Donald Trump (thứ 3 trái) trong cuộc gặp tại Hà Nội ngày 28/2. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Ngày 15/3, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo bày tỏ hy vọng nước này có thể tiếp tục tiến hành các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa với Triều Tiên.

Phát biểu họp báo, ông Pompeo cũng cho rằng, ông tin tưởng Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un sẽ tuân thủ đúng cam kết của mình, đó là không nối lại các vụ thử hạt nhân và tên lửa.

Cũng tại họp báo, Ngoại trưởng Pompeo khẳng định, chính quyền Tổng thống Trump phản đối hành động cản trở sự hỗ trợ của Mỹ đối với liên quân do Saudi Arabia dẫn đầu tại Yemen.

Ngoài ra, Ngoại trưởng Pompeo nhấn mạnh, Mỹ sẽ áp đặt lệnh hạn chế thị thực đối với những đối tượng có liên quan tới bất kỳ cuộc điều tra nào của Tòa Hình sự Quốc tế(ICC) nhằm vào tội ác chiến tranh mà quân nhân Mỹ bị cáo buộc thực hiện ở Afghanistan. Thậm chí, Mỹ cũng sẽ áp đặt lệnh trừng phạt kinh tế đối với những ai khởi xướng cuộc điều tra tại ICC.

Đây được xem là động thái nhằm ngăn chặn hành động chống lại Mỹ và các đồng minh ở Afghanistan./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết