Tiếng Việt | English

03/09/2016 - 15:48

Mỹ khẳng định quan hệ đồng minh vững chắc với Thổ Nhĩ Kỳ

Tổng thống Obama khẳng định, Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục là một đồng minh hùng mạnh của Mỹ trong Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Trong bài trả lời phỏng vấn kênh CNN dự kiến phát sóng ngày 4/9, Tổng thống Mỹ Barack Obama cho biết, quan hệ an ninh giữa Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ không hề suy giảm sau vụ đảo chính bất thành ở Thổ Nhĩ Kỳ hồi giữa tháng 7 vừa qua.


Ông Erdogan (trái) vào ông Obama. Ảnh: anatoliaturknews.com

Tổng thống Obama khẳng định, Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục là một đồng minh hùng mạnh của Mỹ trong Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO). Hiện Thổ Nhĩ Kỳ đang phối hợp với Mỹ tiêu diệt tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và là một đối tác quan trọng của Mỹ trong hàng loạt vấn đề an ninh khu vực. Theo ông Obama, Mỹ sẽ có phản hồi thẳng thắn với Thổ Nhĩ Kỳ nếu nhận thấy các biện pháp mà Thổ Nhĩ Kỳ thực hiện sau cuộc đảo chính bất thành làm phương hại đến quan hệ với Mỹ.

Giới chức Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, Tổng thống Tayyip Erdogan sẽ nêu vấn đề dẫn độ Giáo sĩ Fethullah Gulen khi ông gặp Tổng thống Mỹ vào ngày 4/9 bên lề hội nghị thượng đỉnh G-20 ở Trung Quốc./.

Thùy Linh/VOV-Trung tâm Tin/Theo Reuters

Chia sẻ bài viết