Tiếng Việt | English

30/06/2020 - 10:56

Mỹ khẳng định tiếp tục để ngỏ cánh cửa ngoại giao với Triều Tiên

Đặc phái viên Mỹ về Triều Tiên Stephen Biegun bày tỏ hy vọng về những tiến triển thực chất đạt được trong các cuộc đàm phán hạt nhân theo hướng mà cả Mỹ và Triều Tiên đều mong muốn.


Đặc phái viên hàng đầu của Mỹ về Triều Tiên Stephen Biegun. (Nguồn: CBS)

Ngày 29/6, Đặc phái viên Mỹ về Triều Tiên Stephen Biegun nhận định khó có thể có một cuộc gặp mới giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trước cuộc bầu cử Mỹ 2020.

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, khi được hỏi về khả năng tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh giữa hai nhà lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên, Thứ trưởng Ngoại giao Biegun khẳng định: “Tôi nghĩ có lẽ không thể xảy trong khoảng thời gian từ nay tới cuộc bầu cử Mỹ (tháng 11)” do sự bùng phát của đại dịch COVID-19."

Tuy nhiên, ông Biegun vẫn bày tỏ hy vọng về những tiến triển thực chất đạt được trong các cuộc đàm phán hạt nhân theo hướng mà cả hai bên đều mong muốn và cho biết Mỹ sẽ tiếp tục để ngỏ cánh cửa ngoại giao với quốc gia Đông Bắc Á này.

Trong diễn biến khác cùng ngày, ông Moon Chung-in - Cố vấn đặc biệt về ngoại giao của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in, đã kêu gọi Triều Tiên trả lời những yêu cầu của Seoul về nối lại hợp tác liên Triều nhằm giảm nhẹ những căng thẳng hiện nay.

Trả lời phỏng vấn trên kênh truyền hình JTBC của Hàn Quốc, ông Moon Chung-in nêu rõ: “Triều Tiên cần lên tiếng sau một khoảng thời gian nhất định. Điều cốt yếu là Triều Tiên phải phúc đáp bởi chúng ta cần tìm kiếm một biện pháp để cải thiện mọi thứ trong bối cảnh chúng ta cố gắng duy trì tình hình ổn định, với sự kiên nhẫn…”

Ông Moon nhấn mạnh hợp tác liên Triều là cần thiết, đặc biệt là trong những lĩnh vực nhân đạo liên quan tới y tế công cộng và đại dịch COVID-19, đồng thời kêu gọi Bình Nhưỡng trả lời những yêu cầu của Seoul nhằm thúc đẩy tiến trình hỗ trợ./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết