Tiếng Việt | English

24/09/2016 - 10:25

Mỹ không thương lượng về việc triển khai THAAD tại Hàn Quốc

Giới chức Mỹ vừa khẳng định, không thể thương lượng việc triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) tại Hàn Quốc.

biểu trước báo giới, Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ phụ trách các vấn đề Đông Á Daniel Russel ngày 23/9 nhấn mạnh, Mỹ và Hàn Quốc vừa nhất trí về việc lắp đặt hệ thống phòng thủ tên lửa kể trên và không có chuyện “thương lượng” đối với thỏa thuận giữa hai bên.

Hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD. Ảnh: AP

Hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD dự kiến được lắp đặt vào cuối năm tới nhằm bảo vệ Hàn Quốc trước các mối đe dọa tiềm ẩn về hạt nhân và tên lửa từ Triều Tiên mà phía Hàn Quốc và Mỹ vẫn cáo buộc.

Cũng theo ông Russel, một nghị quyết mới của Liên Hợp Quốc về Triều Tiên sẽ sớm được các bên nhất trí, qua đó áp đặt thêm các biện pháp trừng phạt mới, đồng thời thắt chặt các biện pháp trừng phạt hiện hành.

Cùng ngày, Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong Ho tuyên bố, nước này sẽ mở rộng năng lực hạt nhân, bất chấp các nghị quyết của Liên Hợp Quốc, đồng thời cho rằng, những động thái “thù địch” của Mỹ đã khiến Triều Tiên không còn sự lựa chọn nào khác.

Tuyên bố được nhà ngoại giao hàng đầu của Triều Tiên đưa ra chỉ hai tuần sau khi nước này tiến hành vụ thử hạt nhân lần thứ 5./.

Phương Anh/VOV (Theo PressTV)

Chia sẻ bài viết