Tiếng Việt | English

07/01/2020 - 20:00

Mỹ khuyến cáo công dân thận trọng với bệnh phổi lạ tại Trung Quốc

Đại sứ quán Mỹ khuyến cáo công dân nước này thận trọng, đồng thời hối thúc người dân "ngay lập tức" thăm khám y tế nếu có dấu hiệu ốm sau khi tới thành phố Vũ Hán.

Sân bay Hong Kong kiểm tra sức khỏe những hành khách đến từ Vũ Hán. (Nguồn: Getty Images)

Sân bay Hong Kong kiểm tra sức khỏe những hành khách đến từ Vũ Hán. (Nguồn: Getty Images)
Đại sứ quán Mỹ tại Trung Quốc cảnh báo công dân Mỹ tới nước này cần tránh tiếp xúc với các động vật và người ốm trong bối cảnh quốc gia Đông Bắc Á đang đẩy mạnh các nỗ lực ngăn chặn bùng phát dịch bệnh viêm phổi lạ.

Trong thông cáo y tế đưa ra ngày 7/1, Đại sứ quán Mỹ khuyến cáo công dân nước này thận trọng, đồng thời hối thúc người dân "ngay lập tức" thăm khám y tế nếu có dấu hiệu ốm sau khi tới thành phố Vũ Hán.

Trường hợp mắc bệnh viêm phổi do virus lạ lần đầu tiên được xác định vào tuần trước tại Vũ Hán.

Tính đến nay, số ca nhiễm virus đã tăng vọt lên ít nhất 59 người.

Hôm 5/1 vừa qua, giới chức y tế Trung Quốc đã loại trừ khả năng dịch bệnh này có liên quan đến Hội chứng Viêm đường hô hấp cấp (SARS) từng khiến hàng trăm người tử vong cách đây hơn một thập kỷ.

Tuy nhiên, nhà chức trách đã nâng cảnh báo lên mức "nghiêm trọng," đồng thời tiến hành thêm hàng loạt biện pháp giám sát.

Đợt bùng phát dịch bệnh này xảy ra chỉ một vài tuần trước cuộc "đại di cư" đông đúc nhất trong năm ở Trung Quốc, khi hàng triệu người sử dụng các phương tiện giao thông công cộng để về quê nhân dịp nghỉ Tết Nguyên đán.

Kỳ nghỉ sắp tới gây nhiều quan ngại tại Đài Loan (Trung Quốc). Chính quyền vùng lãnh thổ này đã hối thúc cơ quan y tế và phúc lợi tăng cường kiểm dịch tại các sân bay đồng thời lập các kế hoạch phù hợp.

Một ngày trước, Trung tâm kiểm soát dịch bệnh Đài Loan đã khuyến cáo dân chúng có kế hoạch du lịch tới Vũ Hán đeo khẩu trang và tránh tiếp xúc với các động vật hoang dã.

Tại Khu hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc), nhà chức trách đã triển khai nhiều biện pháp nhằm giảm thiểu nguy cơ bùng phát dịch bệnh.

Các bác sỹ phải thông báo với nhà chức trách các trường hợp nghi nhiễm bệnh.

Ngoài ra, lực lượng chức năng sẽ tăng cường các biện pháp kiểm dịch tại tất cả các điểm kiểm soát ở khu vực biên giới, như đo thân nhiệt của các du khách tới từ Vũ Hán./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết