Tiếng Việt | English

07/08/2015 - 11:38

Mỹ lo ngại vấn nạn "hack xe hơi" lan rộng

Không phải là nguy cơ cho riêng Fiat Chrysler mà là mối lo cho tất cả các nhà sản xuất xe hơi khác, theo Cục An toàn giao thông đường bộ Mỹ (NHTSA).

 

Mỹ lo ngại vấn nạn “bẻ khoá” ôtô sẽ lan rộng, đe doạ các nhà sản xuất xe hơi khác không chỉ riêng Fiat Chrysler - Ảnh: Reuters

Ông Mark Rosekind - người đứng đầu NHTSA cho biết, các cơ quan giám sát đang nỗ lực điều tra liệu có bao nhiêu nhà sản xuất sử dụng thiết bị không dây từ nhà cung cấp cho hãng Fiat Chryster, đồng thời ra sức rà sát mức độ lan rộng của nguy cơ tấn công mạng nhắm vào xe hơi.

Charlie Miller - một hacker nổi tiếng, chuyên gia "bẻ khoá" và cũng là người phát hiện ra lỗ hổng bảo mật nói với hãng tin Reuters, radio từng là một hệ thống Uconnect của Harman International Industries Inc. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại hãng này vẫn chưa có bất kì động thái hay lên tiếng xác minh.

Gần đây, một nhà nghiên cứu đã cảnh báo tin tặc có thể khai thác lỗ hổng bảo mật trong ứng dụng di động cho hệ thống liên lạc Onstar của Hãng xe General Motors. Như vậy, nhiều nhà sản xuất ôtô có khả năng phải triệu hồi xe trong tương lai gần vì vấn đề an ninh mạng.

Vừa qua, các chuyên gia Hãng xe Jeep Cherokee đã có buổi gặp mặt trao đổi cùng Cục An toàn giao thông đường bộ Mỹ (NHTSA). Cục giao thông Mỹ hy vọng họ nhận ra tầm quan trọng của vấn đề an ning mạng trong ngành công nghiệp ôtô, đồng thời cũng đưa ra những quan ngại về độ an toàn về những chiếc xe kết nối mạng Internet.

NHTSA cho biết sẽ tiếp tục thu thập các thông tin về các nguy cơ tiềm ẩn, bao gồm các ứng dụng OnStar của Hãng GM, mặc dù vậy họ vẫn chưa bắt đầu cuộc điều tra chính thức./.

Trùng Dương/Tuổi Trẻ Online (Theo Reuters)

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích