Tiếng Việt | English

03/01/2018 - 14:18

Mỹ: New York tăng cường an ninh ngăn chặn nguy cơ khủng bố

Khoảng 1.500 rào chắn an ninh mới sẽ được lắp đặt tại các khu vực trọng điểm của thành phố New York, Mỹ nhằm ngăn chặn nguy cơ xảy ra các vụ tấn công xe hoặc các sự vụ khác liên quan đến khủng bố.


Một chốt kiểm soát an ninh tại New York, Mỹ ngày 31/12/2017. (Nguồn: THX/TTXVN)

Đây là một phần nội dung trong kế hoạch kế hoạch tăng cường an ninh tại New York được Thị trưởng Bill de Blasio công bố trong buổi họp báo tại Quảng trường Thời đại ngày 02/01. 

Theo Thị trưởng Blasio, chính quyền thành phố sẽ triển khai việc lắp đặt cọc kim loại, thay thế các khối cọc bêtông vốn được xem là giải pháp an ninh tạm thời để bảo vệ người dân ở các khu vực dành cho người đi bộ. Kế hoạch trị giá 50 triệu USD này là một phần nỗ lực của chính quyền thành phố tăng cường an ninh tại các khu vực công cộng có nguy cơ bị tấn công. 

Kế hoạch trên được công bố trong bối cảnh Mỹ cảnh giác cao độ sau khi xảy ra một số vụ tấn công trong năm qua. Mới đây nhất, ngày 11/12, một vụ nổ đã xảy ra một nhà ga đông đúc gần với Quảng trường Thời đại, khiến 4 người bị thương. Cuối tháng 10/2017, đã có 8 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương sau khi một xe tải lao vào đám đông người đi bộ gần Trung tâm Thương mại thế giới./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết